Gadget

Apple ยุติการผลิตและพัฒนาเราท์เตอร์ไร้สาย AirPort ทั้งหมดแล้ว

Apple ประกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่ายุติการพัฒนาและผลิตเราท์เตอร์ไร้สาย AirPort แล้ว โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ได้แก่ AirPort Express, AirPort Extreme และ AirPort Time Capsule ที่เป็นลูกผสมเราท์เตอร์และ NAS Backup

Apple AirPort Time Capsule

Bloomberg รายงานมาตั้งแต่ปี 2016 ว่า Apple ยุติการพัฒนาเราท์เตอร์ไร้สายทั้งหมด แต่ก็ยังไม่เคยมีการคอนเฟิร์มเรื่องดังกล่าวจาก Apple เองจนกระทั่งถึงวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะยังคงวางจำหน่ายอยู่ แต่หลังจากขายหมดก็จะไม่มีวางจำหน่ายอีกในอนาคต

Apple AirPort นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความง่ายในการใช้งาน แค่เสียบ และตั้งค่านิดเดียวก็พร้อมใช้งานทันที โดยรุ่นสุดท้ายที่เปิดตัวคือ AirPort Extreme และ AirPort Time Capsule ในปี 2013 หรือราวๆ 5 ปีก่อนนั่นเอง

AirPort

ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอัพเดทรุ่นใหม่ๆ มาอย่างยาวนานหลายปีและยุติสายการผลิตไปในที่สุด หนึ่งในผลิตภัณฑ์ก่อนหน้าที่ไม่ได้อัพเดทนานและยุติการพัฒนาไปก็คือ Cinema Display เมื่อปี 2016 ซึ่งหลายๆ คนก็กังวลว่าเครื่อง Mac ที่ไม่ได้มีอัพเดทรุ่นใหม่ๆ มายาวนาน (เช่น Mac Mini) อาจจะต้องประสบชะตากรรมเช่นเดียวกันในอนาคต

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save