News & Update

Apple ลดราคาหูฟัง Earpods และหัวชาร์จหลังจากประกาศไม่แถมมาให้ในกล่อง

Apple ประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าจะไม่แถมหูฟัง EarPods และหัวชาร์จไฟให้กับ iPhone 12 แล้ว (ยังแถมสายไฟอยู่) เพื่อปรับรับผลกระทบนี้ Apple จึงทำการลดราคาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในหน้าเว็บลง

Earpods

EarPods with Lightning Connector ลดราคาลงมาเหลือ $19 ดอลลาร์สหรัฐ จากราคาเดิม $29 ดอลลาร์สหรัฐ (บนหน้าเว็บ Apple Store Thailand ก็ปรับราคามาเป็น 690 บาทแล้ว) ส่วนหัวชาร์จไฟรุ่นใหม่ 20W Power Adapter ขายเพียง $19 ดอลลาร์สหรัฐ (บนหน้าเว็บ Apple Store Thailand ก็ปรับราคามาเป็น 690 บาทเช่นกัน) ถูกกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ขายหัวชาร์จไฟ 18W ด้วยราคา $29 ดอลลาร์สหรัฐ

Apple ให้เหตุผลของการไม่แถมหัวชาร์จและหูฟังมาให้ว่าต้องการลดจำนวนผลิตภัณฑ์ที่มีซ้ำซ้อน และไม่ได้ใช้งานของผู้บริโภคลง โดยจะช่วยลดปริมาณคาร์บอนที่สูญเปล่าจากการผลิตได้จำนวนมาก แม้บางสายข่าวจะรายงานว่าเป็นความพยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตลง เนื่องจากต้นทุนของ iPhone 12 นั้นสูงขึ้นมากจากการรองรับ 5G นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save