News & Update

Apple งานเข้า! ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนโลโก้จากบริษัทอื่นมาใช้กับ Siri Shortcuts

Siri Shortcuts

Apple ได้เปิดตัว iOS 12 ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ หนึ่งในนั้นคือ Siri Shortcuts ล่าสุด บริษัทในอังกฤษจ้องจะฟ้องร้องแอปเปิลเนื่องจากไปลอกเลียนโลโก้มาใช้กับแอพดังกล่าวนั่นเอง

ในงาน WWDC 2018 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย) Apple ได้เปิดตัว iOS 12 ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ Siri Shortcuts ที่สามารถสั่งการด้วยคำพูดสั้นๆ แต่ทำงานได้หลายคำสั่งพร้อมกัน ล่าสุดมีสื่อนอกรายงานว่า บริษัทในอังกฤษจ้องจะฟ้องร้องแอปเปิลเนื่องจากไปลอกเลียนโลโก้มาใช้กับแอพดังกล่าวนั่นเอง

Apple ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนโลโก้จากบริษัทอื่นมาใช้กับ Siri Shortcuts

apple shift Siri Shortcuts

บริษัท Shift ในอังกฤษได้เปิดเผยว่า แอปเปิลได้ลอกเลียนแบบโลโก้ของบริษัทและกำลังพิจารณาเรียกค่าเสียหายกับแอปเปิล ซึ่งมีผลให้แอปเปิลต้องเปลี่ยนโลโก้ใหม่ หรือหากการเรียกค่าเสียหายเป็นผลสำเร็จ แอปเปิลจะต้องจ่ายเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 150,000 ปอนด์ ส่วนโลโก้นั้นคล้ายกันอย่างไร พิจารณาได้จากภาพข้างบน

สำนักข่าว The Sun ได้รายงานการส่งจดหมายเตือนของ Shift ไปยังบริษัทแอปเปิล โดยมีใจความว่า

“เราได้ใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการโฆษณาและโปรโมตเครื่องหมายการค้าของเราเพื่อเป็นแหล่งในการดาวน์โหลดแอพ ลูกค้าทั้งหลายได้รับรู้และจดจำ Shift ในฐานะเครื่องหมายการค้าของเรา ซึ่งส่งผลให้เครื่องหมายการค้าของ Shift เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าทางการตลาด และเป็นความปรารถนาดีสำหรับลูกค้าของเรา  “

อย่างไรก็ตาม หลายคนสังเกตได้ว่า รูปร่างและสีสันของโลโก้ทั้งสองนั้นไม่ถึงกับเหมือนกันเป๊ะ แต่ยังมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่ จึงไม่น่าเป็นไปได้ว่าผู้ใช้จะสับสนรูปร่างของโลโก้ทั้งสองแอพนี้ ซึ่งแอปเปิลยังไม่มีท่าทีที่จะแถลงข่าวนี้ออกมาแต่อย่างใด

สำหรับนักพัฒนา (หรือผู้ใช้ทั่วไปหากได้รับการอัพเดตแล้ว) สามารถสังเกตโลโก้แอพนี้อย่างละเอียดได้ที่

Apple >Cellphones >General. Read more about iOS, Legal and Siri

ที่มา : Ubergizmo

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save