News & Update

Apple กำลังมองหาซัพพลายเออร์ใหม่ๆ ในจีน เพื่อทำให้ iPhone มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

Apple Supplier Tim Cook

เราทุกคนรู้กันว่า สินค้าของ Apple นั้นมีราคาค่อนข้างสูง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แอปเปิลมองหาซัพพลายเออร์ในจีน เพื่อทำให้ไอโฟนมีราคาที่ถูกลงนั่นเอง

เราทุกคนรู้กันดีว่า สินค้าต่างๆ ของ Apple นั้นมีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร โดยเฉพาะ iPhone X ทีมีราคาค่าตัวตั้งแต่สามหมื่นไปจนถึงสี่หมื่นบาท นี่จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้แอปเปิลกำลังมองหาซัพพลายเออร์ต่างๆ ในจีน เพื่อทำให้ไอโฟนมีราคาที่ถูกลงและเข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Apple กำลังมองหาซัพพลายเออร์ใหม่ๆ ในจีน เพื่อทำให้ iPhone มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

Apple China

DigiTime รายงานว่า ผู้ผลิตแบตเตอรี่ในไต้หวันอย่าง Simplo Technology ได้ผันตัวไปผลิตแบตเตอรี่สำหรับจักรยานไฟฟ้า โดยแอปเปิลเปลี่ยนซัพพลายเออร์ใหม่เป็น Desay Battery Technology และ Sunwoda Electronic สำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนโครงโลหะอย่าง Catcher Technology ก็ต้องเปลี่ยนไปหาลูกค้าใหม่ เพราะแอปเปิลเปลี่ยนใจไปเลือก Everwin Precision Technology มาผลิตให้แทน แม้ว่าจะยังไม่ชำนาญในการผลิตเท่าซัพพลายเออร์เจ้าเดิมที่แอปเปิลเคยจ้างก็ตาม

แน่นอนว่าการเปลี่ยนซัพพลายเออร์ใหม่จากจีน ทำให้ต้นทุนการผลิตน้อยลง ส่งผลให้ราคาของไอโฟนถูกลงกว่าเดิมด้วย แต่เนื่องจากว่าบริษัทเหล่านี้ยังไม่ชำนาญการผลิตเท่าบริษัทเดิมที่แอปเปิลเคยเป็นลูกค้ามาก่อน ต้องคอยจับตาดูว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ๆ จะเกิดปัญหาในการใช้งานหรือไม่

 

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save