News & Update

ข้อมูลในชั้นศาลเผย Apple ใช้วิธีเหมาซื้อสิทธิบัตรมาเพื่อทำให้มูลค่าสิทธิบัตร Qualcomm มูลค่าดูต่ำกว่าความเป็นจริง

ทนายความ Qualcomm พบว่า Apple ได้อีเมล์ไปยังบริษัทที่รับค้นหาสิทธิบัตรแล้วเหมาซื้อจำนวนมากที่ราคาต่ำๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานสิทธิบัตร Qualcomm นั้นแพงเกินจริง

ทนายความของฝั่ง Qualcomm พบว่า Apple ได้อีเมล์ไปยังบริษัทที่รับค้นหาสิทธิบัตรที่ขายอยู่ แล้วเหมาซื้อจำนวนมากที่ราคาต่ำๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานว่าสิทธิบัตร Qualcomm นั้นแพงเกินความจริง

Apple

Washington Post รายงานว่าทนายความของ Apple ยื่นคำร้องต่อศาลว่า Apple สามารถทำข้อแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรกับบริษัทอื่นๆ เช่น Huawei, Ericsson เพื่อใช้งานสิทธิบัตรที่ Qualcomm อ้างว่า Apple ละเมิดได้ แถมมีจำนวนมากกว่าที่ Qualcomm ยื่นเสียอีก โดยที่ราคาก็ต่ำกว่ามากๆ แน่นอนว่าเหตุผลก็เพราะ Apple ได้ไปเหมาสิทธิบัตรจำนวนมากเพื่อทำให้ราคาของสิทธิบัตรเหล่านี้ถูกประเมินราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ทำให้เมื่อหันกลับไปมอง Qualcomm แล้วดูเหมือนตัวโกงที่โก่งราคาค่าสิทธิบัตรแพงจนทำให้เกิดการฟ้องร้องครั้งนี้ขึ้น

แน่นอนว่าหลังจากทนายความของ Qualcomm พบเอกสารนี้และยื่นคำร้องว่าแอปเปิลพยายามที่จะสร้างหลักฐานปลอมๆ ขึ้นมาเพื่อให้ Qualcomm เป็นตัวร้ายขี้โกง ฝั่งแอปเปิลก็ปฏิเสธที่จะแสดงข้อคิดเห็นใดๆ

ทาง Washington Post ก็ได้ไปถามผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย และพบว่าพฤติกรรมเช่นนี้ของแอปเปิลเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อการฟ้องร้องด้านผูกขาด เนื่องจากตัวเองก็ไปตีค่าให้สิทธิบัตรของฝั่งตรงข้ามต่ำกว่าความเป็นจริง แทนที่จะฟ้องร้องเรื่องผูกขาดเพื่อความยุติธรรม

นี่ดีนะที่ทั้งคู่ยุติการฟ้องร้องกันแล้ว ไม่เช่นนั้นเราคงจะได้อ่านข่าวทั้งคู่ตีกันในชั้นศาลกันไปอีกหลายปีเลยล่ะ

ที่มา – 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save