News & Update

Apple จดสิทธิบัตร หน้าจอไร้ขอบ และตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

Samsung เปิดตัว Galaxy S8 หน้าจอไร้ขอบ ทาง Apple ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ล่าสุดได้รับอนุมัติสิทธิบัตรทำมือถือหน้าจอไร้ขอบ และตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy S8 หน้าจอไร้ขอบไปแล้ว ทาง Apple ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ล่าสุดได้รับอนุมัติสิทธิบัตรสองฉบับที่จะทำมือถือหน้าจอไร้ขอบ และซ่อนตัวอ่านลายนิ้วมือข้างใต้หน้าจอแล้ว

Apple Borderless Patent

สิทธิบัตรฉบับนี้อธิบายว่าหน้าจอจะเจาะเป็นรู ณ จุดที่กำหนดเอาไว้ (ตามภาพด้านบน) จากนั้นก็งอโดยใช้สารเคมีช่วย สิทธิบัตรนี้จดทะเบียนในชื่อว่า “วิธีลดขอบหน้าจอของอุปกรณ์” อย่างไรก็ตามวิธีนี้ไม่ได้ทำให้โทรศัพท์ปราศจากขอบเสียทีเดียว โดยในสิทธิบัตรระบุว่าขอบจอจะเป็นหน้าจอโค้ง แต่ไม่สามาถนำไปใช้งานใดๆ ได้

นอกจากสิทธิบัตรทำหน้าจอไร้ขอบแล้ว Apple ยังจดสิทธิบัตรอย่างการทำหน้าจอที่มีตัวอ่านลายนิ้วมืออยู๋ข้างในอีกด้วย

Apple อธิบายว่า Touch ID จะอยู่ใต้หน้าจอที่มีหลายชั้น

รูปนี้อธิบายมุมมองจากด้านบน

หน้าจอจะอ่านลายนิ้วมือ และส่งข้อมูลไปที่ส่วนอื่นผ่านท่อเหล็กภายใต้หน้าจอ

ข่าวนี้ดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเดียว เนื่องจากมีข่าวลือหลายครั้งบอกว่า Apple จะทำมือถือที่ไม่มีปุ่ม Home และมีแต่หน้าจอ ถ้า Apple สามารถเก็บปุ่ม Home และตัวอ่านลายนิ้วมือได้สำเร็จเราอาจจะเห็นหน้าจอชนิดนี้จริงๆ ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save