News & Update

Apple ออกอัพเดทระบบปฏิบัติการรุ่นเบต้าจำนวนมากวันนี้

Apple ออกอัพเดทระบบปฏิบัติการจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น macOS, watchOS, iOS วันนี้ โดยกลุ่มที่ได้รับอัพเดทรอบนี้คือ Developer Beta ส่วนคนทั่วไปอาจจะต้องรออีก 2 – 3 วัน

macOS Big Sur (1)

macOS 11.3 Beta 2 – อัพเดทนี้มีฟีเจอร์เพิ่มมาประมาณหนึ่ง เช่นการเรียงของใน Reminders หรือปรับแต่ง Safari รวมไปถึงการใช้ HomePod สองตัวพร้อมกันแล้วทำตัวเป็นสเตอริโอ และการเล่น Autoplay บน Apple Music

iOS 14.5 Shortcuts

iOS 14.5 Beta 2 – ทั้ง iOS และ iPadOS มีอัพเดทไม่มากนัก หลักๆ อยู่ที่แอพ Shortcuts และ Apple Music (เช่นเดียวกับ macOS) โดย Shorcuts เพิ่มฟีเจอร์กลุ่มใหม่ เช่นการถ่ายสกรีนช็อต การหมุนหน้าจอ และปรับโหมดการต่ออินเตอร์เน็ท (3G, 4G, 5G)

อีกเรื่องหนึ่งที่เพิ่มเข้ามามากก็คือ Emoji ที่เพิ่มเข้ามากว่า 200 แบบ (ส่วนใหญ่เป็นคู่รักพร้อมหัวใจ หลากหลายรูปแบบ)

watchOS 7.4 Beta 2 – Apple เปลี่ยนหน้าปลดล็อกไอโฟนด้วยนาฬิกาเล็กน้อย นอกจากนี้ยังรองรับการส่ง Apple Fitness+ ไปยังทีวี และ Apple TV ได้โดยตรง ไม่ต้องพึ่ง iPhone เพื่อส่งภาพขึ้น

เงื่อนไขในการปลดล็อกมือถือสามารถตั้งได้หลายระดับดังนี้

  • ปลดล็อกเมื่อ Face ID พบว่าผู้ใช้งานสวมหน้ากาก
  • ปลดล็อกเมื่อมี Apple Watch ใกล้ๆ
  • ปลดล็อกเมื่อสวม Apple Watch บนข้อมือ
  • ปลดล็อกเมื่อ Apple Watch อันล็อกอยู่เท่านั้น
  • ปลดล็อกเมื่อ Apple Watch มีรหัสล็อกเครื่องเท่านั้น

สำหรับคนที่ร่วมทดสอบผ่าน ​Public Beta จะต้องรออีกสักพักกว่า Apple จะปล่อยอัพเดท Beta 2 ตามมาให้ คาดว่าน่าจะไม่เกินสัปดาห์หลังจากนี้เราน่าจะได้อัพเดทกันครับ

ที่ม – 9to5Mac (1), (2), GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save