News & Update

นักวิเคราะห์ประเมิน Apple จะเปิดตัว Mac รุ่นแรกที่ใช้ชิป ARM ภายใน 18 เดือนหลังจากนี้

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ทำนายว่า Apple จะเริ่มวางจำหน่ายโน้ตบุค Mac ที่ใช้ชิปประมวลผล ARM ภายในครึ่งแรกของปี 2021

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีชื่อเสียงเรื่องความแม่นยำออกมาทำนายว่า Apple จะเริ่มวางจำหน่ายโน้ตบุค Mac ที่ใช้ชิปประมวลผล ARM ภายในครึ่งแรกของปี 2021

Mac Apple 16 Inch MacBook Pro

Kuo ระบุว่าการเปลี่ยนชิปประมวลผลครั้งนี้จะเปลี่ยนจาก Intel มาเป็น Apple A-series ที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งข่าวนี้ไม่ได้ฟังดูแปลกนักเนื่องจากมีข่าวประเภทนี้มาหลายปีแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีการระบุช่วงเวลาว่าโน้ตบุคดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายตอนไหน

ในรายงานระบุว่า Apple ลงทุนในงานวิจัยมากขึ้นหลังจากมีวิกฤติการณ์ไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด คาดว่าชิป ARM ตัวแรกนี้จะใช้กระบวนการผลิต 5nm เช่นเดียวกับกระบวนการผลิต Apple-A14 ที่ใช้ใน iPad และ iPhone ของปีนี้

การเปลี่ยนผ่านจาก Intel ไปเป็น ARM ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะส่งผลกระทบนักพัฒนาซอฟท์แวร์ทั่วโลก (เนื่องจากคอมไพลเลอร์ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้) นักพัฒนาอย่าง Steve Troughton-Smith คาดว่าถ้าหาก Apple จะเปิดตัว Mac ที่ใช้ ARM ปีหน้าจริงๆ WWDC ปีนี้น่าจะเปิดตัว Developer Transition Kit และให้เวลานักพัฒนาเปลี่ยนผ่านไป ARM หนึ่งปีก่อนเปิดตัวโน้ตบุคดังกล่าว

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save