News & Update

Apple อัดฉีดเกมส์เก่าเข้า Apple Arcade หวังดันให้บริการน่าสนใจขึ้น

Apple Arcade Header

Apple เปิดให้บริการ Apple Arcade มาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ฐานผู้เล่นกลับไม่มากอย่างที่ต้องการ สาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเกมส์ที่จะดึงดูดผู้ใช้งานยังไม่เยอะพอนั่นเอง

Apple Arcade is part of Apple One

ถ้าใครใช้บริการ หรือกดเข้าไปดูก็จะเห็นว่า Apple เพิ่มเกมส์ใน Apple Arcade เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มาก หรือมีเกมส์ที่จะดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากให้ยอมจ่ายเงินเพื่อเล่นเกมส์ ทำให้รอบนี้ Apple ปล่อยเกมส์ชุดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกมส์เก่าระดับคลาสสิคที่คุ้นเคยกันเช่น Fruit Ninja ที่เคยเป็นเกมส์ล้ำสุดๆ เมื่อนานมาแล้ว

สำหรับเกมส์ประเภท Exclusive รอบนี้มีดาวเด่นคือ Fantasian เกมส์ที่พัฒนาโดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Final Fantasy ในยุคแรก และ NBA2K กับ The Oregon Trail ซึ่งเกมส์ Apple Arcade ส่วนใหญ่สามารถเล่นได้บนแทบทุกแพลตฟอร์ม (Apple TV, macOS, iOS) แต่เกมส์ในกลุ่ม Timeless Classics และ App Store Greats ที่เพิ่มมาเกือบสองร้อยเกมส์นั้นสามารถเล่นได้บน iOS / iPadOS เท่านั้น

Apple เองไม่พอใจกับระยะเวลาที่ผู้ใช้บริการเล่นเกมส์บน Apple Arcade เท่าไหร่นัก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเกมส์ที่เล่นจบแล้วไม่กลับมาเล่นอีก แต่ Apple อยากได้เกมส์ที่ผู้ใช้งานต้องกลับมาเล่นซ้ำๆ เรื่อยๆ เพื่อให้สมัครใช้บริการในเดือนถัดๆ ไป จากตัวเลขปีที่แล้ว Apple ทำรายได้จากธุรกิจการให้บริการ (ได้แก่ App Store, iCloud, Apple Music, Apple Pay, Apple TV+, Apple News+, Apple Arcade, Apple Fitness+) มากถึง $50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังเป็นการล็อกตัวผู้ใช้งานไม่สามารถย้ายออกไปยังแพลตฟอร์มอื่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

ปัจจุบันค่าบริการ Apple Arcade คือเดือนละ $4.99 ดอลลาร์สหรัฐ​และถ้าจ่ายรายปีจะอยู่ที่ $49.99 ดอลลาร์สหรัฐ เกมส์ทั้งหมดไม่มีการขาย in-app purchase เพื่อหาเงินเป็นรอบที่สองครับ

ที่มา – Phone Arena, Apple Newsroom

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save