News & Update

Apple เตรียมนำชิป Apple Silicon ของตัวเองมาใช้งานบน Mac สำหรับการใช้แอป iOS, iPadOS ได้เลย

หลังจากที่ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ ของระบบปฏิบัติการอย่าง iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7, macOS Big Sur ไป ทาง Apple ก็ได้แนะนำ Apple Silicon โปรเจคที่ทาง Apple เตรียมนำชิปของตนเองมาใช้กับ Mac เพื่อให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอปจาก iOS และ iPadOS มาใช้งานบน Mac ได้

หลังจากที่ทาง Apple ได้ผลิตชิป ARM ให้กับ iPhone และ iPad พร้อมกับพัฒนาซอฟท์แวร์ของตนเองด้วย ทำให้การทำงานต่างๆ นั้นมีประสิทธิภาพที่สูง จึงทำให้เกิดไอเดียที่จะนำชิปมาใช้งานบน Mac แทนที่ชิป Intel ของเดิม ซึ่งจะทำให้ Hardware และ Software ของทาง Apple นั้นมีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงและยังควบคุมการทำงานต่างๆ เองได้หมด อีกทั้งยังใช้ Ecosystem ของทาง Apple ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ในการพัฒนาแอปพลิเคชัน Xcode 12 ก็จะสามารถเลือก Compile ออกมาเป็นแบบ Universal เพื่อใช้งานกับ Apple Silicon ได้เลย ส่วนใครที่ยังออกแบบมารองรับ Intel ทาง Apple ก็มี Rosetta 2 ที่มาช่วยแปลงแอปพลิเคชันเพื่อให้ใช้งานได้

และทาง Apple ได้นำชิป Apple A12Z ที่ใช้งานบน iPad Pro ปี 2020 มาใช้งานบน Mac mini เวอร์ชัน Developer Transition Kit ที่มี RAM 16GB, 512GB SSD พร้อมติดตั้ง macOS Big Sur เวอร์ชัน Beta และคู่มือต่างๆ ในราคา $500 USD เพื่อให้นักพัฒนาได้ลองนำมาทดสอบและพัฒนาแอปพลิเคชันมาใช้งานกับ Mac 

ทาง Apple เองก็ได้โชว์ความแรงและความจริงจังในการทำโปรแกรม Apple Silicon ให้จริงจังมากขึ้นด้วยการไปนำพันธมิตรอย่าง Microsoft และ Adobe นำโปรแกรม Microsoft Office และ Lightroom, Photoshop มาแสดงการใช้งาน รวมถึงการตัดต่อคลิปวิดีโอระดับ 4K บน Final Cut Pro และยังนำเกม Shadow of The Tomb Raider มาเล่นให้ดู ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหล

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save