News & Update

Apple เปิดตัว iOS 9 อย่างเป็นทางการ

นอกจาก OS X El Capitan แล้ว Apple ยังประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพาของ Apple อย่าง ‘iOS 9’ ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจาก OS X El Capitan แล้ว Apple ยังประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพาของ Apple อย่าง ‘iOS 9’ ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Siri 

Siri บน iOS 9 นั้นจะเก่งขึ้นและทำตัวเป็นผู้ช่วยของเรามากขึ้น เช่น คาดเดาสถานที่ที่ไปเป็นประจำ และแจ้งเตือนสภาพการจราจรในขณะนั้น, เปิดหนังสือเสียงให้ฟังตอนเช้าขณะขับรถไปทำงาน, รู้ว่ากำลังกลับบ้านแล้ว เป็นต้น (คล้ายๆ Google Now ว่างั้น)

ios-9-02

ปรับปรุงแอพใหม่ 

Notes – สามารถแชร์เว็บไซต์มาลงบน note ได้แล้ว และสามารถเติมลูกเล่นต่างๆได้คล้ายๆกับ Galaxy Note

Maps – เพิ่มฟีเจอร์ Transit หรือบริการบอกเส้นทางของขนส่งสาธารณะ, บอกทางเดินไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน โดยบอกตำแหน่งรอบๆตัวเราได้

News – เป็นแอพใหม่ที่เปิดตัวพร้อม iOS 9 และเป็นแอพอ่านข่าวในสไตล์ของ Flipboard นั่นเอง โดยมีสำนักพิมพ์ใหญ่ๆเข้าร่วมกับแอพ News นี้เยอะทีเดียว เช่น New York Times, The Economist, TIME เป็นต้น

apple news

iPad มี Multitasking แล้ว!

ฟีเจอร์ใหญ่สุดบน iOS 9 ก็คือระบบ multitasking ของ iPad นั่นเอง โดยแอพที่รันบน iPad จะสามารถรัน 2 หน้าจอพร้อมกันได้แล้ว ศึ่งก็จะทำให้เราสามารถดูวีดีโอไปด้วย และเปิดอีเมล์ไปด้วยพร้อมกันได้บน iPad เป็นต้น

ios9-15

Apple Pay รองรับบัตรสมาชิก และ Passbook เปลี่ยนชื่อเป็น Wallet

Apple Pay จะสามารถเก็บบัตรสมาชิกไว้ใน Apple Pay ได้ และจะเลือกบัตรสมาชิกออกมาให้โดยอัตโนมัติเมื่อทำการชำระเงินผ่าน Apple Pay นอกจากนี้ แอพ Passbook ที่รวมบัตรต่างๆบน iOS รุ่นก่อน ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Wallet ใน iOS 9 ด้วยครับ

ios9-08

 

ใช้พื้นที่น้อยลง

Apple บอกเองว่าการอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการ iOS 9 นั้นจะกินพื้นที่น้อยกว่ารุ่นเดิมๆ โดยพื้นที่ที่ใช้จะเหลือแค่ 1.3GB เท่านั้น (บน iOS 8 ใช้มากถึง 4.6GB) นอกจากนี้ Apple ยังเพิ่มโหมดประหยัดพลังงานใหม่ใส่ไว้ใน iOS 9 ด้วย

จะได้ใช้ iOS 9 เมื่อไหร่?

Apple จะปล่อย iOS 9 เวอร์ชั่นพรีวิวในเดือนกรกฎาคม และตัวเต็มจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และรุ่นที่ได้รับการอัพเกรดฟรีและได้ไปต่อนั้นมีดังนี้

iPad

  • iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini, iPad mini 2 และ iPad mini 3

iPhone 

  • iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus และ iPod touch 5

ios9-19

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save