News & Update

Apple ใช้ชื่อ Animoji โดยไม่ได้รับคำยินยอมจากเจ้าของ ล่าสุดเจ้าของฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก Apple ที่ศาลแล้ว

Apple ได้เปิดตัว Animoji อีโมจิที่จะเคลื่อนไหวตามใบหน้าของเราในงานเปิดตัว iPhone X โดยจุดเด่นคือการเคลื่อนที่เหมือนกับใบหน้าเราจริงๆ

Apple ได้เปิดตัว Animoji อีโมจิที่จะเคลื่อนไหวตามใบหน้าของเราในงานเปิดตัว iPhone X โดยจุดเด่นคือการเคลื่อนที่เหมือนกับใบหน้าเราจริงๆ

Animoji

แม้ว่าลูกเล่น Animoji จะน่าสนเพียงใด แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นแล้ว เพราะว่ามีนักพัฒนาที่ส่งแอพชื่อว่า Animoji อยู่บน iOS App Store มานานแล้ว โดยแอพดังกล่าวจะเพิ่มตัวอักษรและรูปลงบนอีโมจิแบบเดิมๆ แม้จะไม่ว้าวเท่ากับของที่ Apple ทำมา แต่ก็เป็นเจ้าของชื่อ Animoji โดยชอบธรรม

เจ้าของแอพ Animoji คือ Enrique Bonansea และพัฒนาโดยบริษัท emonster k.k. จากญี่ปุ่น โดยทั้งสองได้เดินหน้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก Appe แล้วที่ศาล U.S. District Court for the Northern District of California

การที่จะบอกว่า Apple ไม่รู้ว่ามีแอพนี้ก็เห็นจะไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทชื่อ The Emoji Law Group LLC เคยพยายามจะซื้อชื่อ Animoji ไปใช้แล้ว แต่ทางบริษัทไม่ขาย แน่นอนว่าบริษัทดังกล่าวน่าจะเป็นบริษัทหน้าฉากที่ทำให้ Apple เข้าซื้อชื่อทางการค้าต่างๆ โดยไม่เป็นข่าวได้

แม้ว่าบริษัทจะไม่ขายชื่อทางการค้า แต่ Apple ก็ยังตัดสินใจจะใช้ชื่อ Animoji ที่มีเจ้าของแล้วอยู่ดี แถมหนึ่งวันก่อนการเปิดตัว iPhone X ทาง Apple ได้ยกเลิกใบจดทะเบียนทางการค้าชื่อ Animoji อย่างไม่มีสาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะชื่อนี้เป็นของ emonster k.k. นั่นเอง

งานนี้ Apple ผิดเต็มๆ ที่พยายามซื้อแต่เขาไม่ขาย ก็เลยใช้ดื้อๆ ไม่สนใจเจ้าของจะว่าอย่างไร ไม่รู้จะไกล่เกลี่ยกันไปจบที่เท่าไหร่ แต่ว่าน่าจะไม่น้อยแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save