News & Update

ผู้บริหาร Apple ตอบคำถามเรื่องความจุ iPhone ทำไมเริ่มต้น 16GB และทำไมแบตเตอรี่น้อย

Phil Schiller รองประธานฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ให้สัมภาษณ์ที่งาน WWDC 2015 ที่ผ่านมา โดยมีคำถามที่น่าสนใจหลายข้อเลยทีเดียวครับ สำหรับคำถามแรกนั้นเป็นการถามเกี่ยวกับเรื่อง ‘ขนาดความจุ’ ของ iPhone ที่มีความจุเริ่มต้นแค่ 16GB

Phil Schiller รองประธานฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ให้สัมภาษณ์ที่งาน WWDC 2015 ที่ผ่านมา โดยมีคำถามที่น่าสนใจหลายข้อเลยทีเดียวครับ สำหรับคำถามแรกนั้นเป็นการถามเกี่ยวกับเรื่อง ‘ขนาดความจุ’ ของ iPhone ที่มีความจุเริ่มต้นแค่ 16GB มาตั้งแต่ปี 2010 แล้วในรุ่น 3GS ซึ่งปัจจุบันนี้แอพต่างๆและวีดีโอก็ต่างต้องการความจุที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ทำไม iPhone ถึงยังย่ำอยู่กับความจุเท่าเดิม? – เรื่องนี้ Phil ให้คำตอบว่า ตอนนี้ Apple มีบริการเก็บไฟล์และรูปภาพบน iCloud และบริการนี้โหลดได้เร็วและลูกค้าก็ใช้ได้ทุกคน เพราะฉะนั้นลูกค้าก็ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อเครื่องที่มีความจุ 64GB ที่จะมีราคาสูงขึ้น

คำถามข้อถัดไปเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ของ iPhone ที่ทำไมผ่านมาก็หลายรุ่นแล้ว Apple มัวแต่ไปโฟกัสในเรื่องของความบางของเครื่องแทน ทำไมไม่ทำแบตเตอรี่ของ iPhone ให้ใหญ่ขึ้น – Phil ได้ให้คำตอบว่า Apple นั้นทำให้ iPhone ออกมาสมดุลแล้ว เพราะถ้าเกิดว่าเราทำแบตเตอรี่ก้อนใหญ่เกินไป iPhone ก็จะหนักขึ้น แพงขึ้น นอกจากนี้ยังต้องชาร์จแบตเตอรี่นานขึ้นอีก ตั้งแต่การออกแบบเราคำนึงถึงความหนา, น้ำหนัก และปัจจัยทั้งหมด เพราะฉะนั้นขนาดของและน้ำหนักของ iPhone ที่ออกมานั้นคิดมาดีแล้ว

คำถามสุดท้ายนั้นมีการถามถึงเรื่องของ MacBook รุ่นใหม่ของ Apple ที่มีความบางมากๆ แต่ทำไม Apple เลือกใส่พอร์ต usb-C มาให้แค่พอร์ตเดียว? – Phil ได้ให้คำตอบว่า เราเข้าใจว่า MacBook รุ่นใหม่นี้ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน แต่บางครั้ง Apple ก็จำเป็นจะต้องกล้าเสี่ยงที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเป็นการเดินหน้าความคิดเพื่อผลักดันโลกให้ก้าวไปข้างหน้า และในอนาคตอันนี้ของ Apple ก็เป็นอนาคตที่ไม่จำเป็นจะต้องเสียบปลั๊กใดๆให้กับแลปท็อป และนั่นแหละคือโลกไร้สายในอนาคตที่ Apple ต้องการ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save