News & Update

Apple เข้าซื้อผู้พัฒนาแอพ Dark Sky ปิดเวอร์ชันแอนดรอยด์และ API ยุติการให้บริการกรกฏาคมนี้

Apple เข้าซื้อผู้พัฒนาแอพ Dark Sky ที่เป็นแอพพยากรณ์อากาศชื่อดัง โดยยุติการให้บริการสำหรับเวอร์ชัน Android และปิด API ที่ให้แอพภายนอกดึงข้อมูลไปใช้งาน

Apple เข้าซื้อผู้พัฒนาแอพ Dark Sky ที่เป็นแอพพยากรณ์อากาศชื่อดัง โดยยุติการให้บริการสำหรับเวอร์ชัน Android และปิด API ที่ให้แอพภายนอกดึงข้อมูลไปใช้งาน

Dark Sky

แอพ Dark Sky ขึ้นชื่อในเรื่องของความละเอียด และแม่นยำนาทีต่อนาทีในการพยากรณ์อากาศ แน่นอนว่าการเข้าซื้อครั้งนี้จะทำให้แอพพยากรณ์อากาศที่อยู่ใน iOS ดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่แอพอื่นๆ ที่พึ่งพิง API ของ Dark Sky น่าจะประสบปัญหาหนักหลังจากนี้ โดยจะเปิดให้ใช้งานจนถึงสิ้นปี 2021 เท่านั้น ซึ่งลูกค้าของ Dark Sky API นั้นก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Carrot Weather, Google Chrome weather Extension, DuckDuck Go, Microsoft, Runkeeper, Yelp และอื่นๆ อีกมาก 

สำหรับแอพ Dark Sky เวอร์ชัน iOS จะยังคงขายอยู่บน App Store ต่อไป แต่ในอนาคตจะถูกนำเข้ามารวมกับระบบปฏิบัติการ ถ้าใครไม่ได้ใช้งานแอพประเภทนี้อยู่แล้วอาจจะรอไปก่อนก็ได้ สำหรับผู้ใช้งานบน Android ตอนนี้ไม่สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว ส่วนผู้ที่ติดตั้งเอาไว้แล้วสามารถใช้งานได้จนถึงวันที่ 1 กรกฏาคม 2020 เท่านั้น

Weather บน iOS ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ iOS 7 เลย โดยก่อนหน้านั้นใช้งานข้อมูลจาก Yahoo Weather มาตลอด ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็น The Weather Channel ใน iOS 8 และคงสถานะนี้มาตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน ทาง Dark Sky ไม่ได้เผยตัวเลขออกมาว่า Apple เข้าซื้อที่มูลค่าเท่าไหร่ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save