News & Update

ข่าวลือ!! ชิป Apple A9 จะแรงกว่าชิป A8 ประมาณ 20-30% จริงหรือ!?

ภาพดังกล่าวคือกราฟที่กล่าวอ้างว่าเป็นคะแนนทดสอบ Geekbench 3 ที่แสดงผลคะแนนสำหรับโปรแกรมประมวลผลวาดภาพชิปการประมวลผล Apple A9 ที่มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

กราฟที่กล่าวอ้างว่าเป็นผลคะแนนการทดสอบ Geekbench 3 ที่แสดงผลคะแนนสำหรับโปรแกรมประมวลผลวาดภาพชิปการประมวลผล Apple A9 ที่มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแฝงนัยสำคัญในการออกมาฟาดฟันกับชิปการประมวลผลที่มีชื่อว่า 8-Core ที่เป็นชิปตัวล่าสุดจากทางซัมซุงอีกด้วย

Apple A9 ฺby Geekbench 3

Apple-A9-GeekBench-3-l

The graph from Weibo via GforGames.

Apple A9 เอาชนะยกแรกไปด้วยคะแนนแบบ single-core 2090 คะแนน และแบบ multi-core  3569 คะแนน และเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยที่แสดงโดยชิป A8 ในไอโฟน 6 แล้ว single-core จะอยู่ที่ 1611 และ multi-core จะอยู่ที่ 2892 คะแนน เมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ตามอยู่ประมาณ 20-30%

และ A9X chalks up แบบ single-core มีคะแนนอยู่ที่ 2109 คะแนน และแบบ multi-core มีคะแนนอยู่ที่ 5101 คะแนน เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดียวกัน สำหรับ iPad 2 ที่ใช้ A8X  แบบsingle-core คะแนนจะอยู่ที่ 1808 คะแนน และแบบ multi-core คะแนนจะอยู่ที่ 4526 คะแนน

มาดูทางด้านของซัมซุง Exynos 7420 ที่เรียกได้ว่าเป็นขุมพลังของแฟลกชิปอย่าง S6 , S6 edge ,Note 5 และ S6 edge +  เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับชิป Apple A9 แบบ multi-core workloads ก็มีคะแนนอยู่ที่ 5048 คะแนนแต่ก็ยังตามหลัง single-core by posting ของ Huawei’s Kirin 950 และ Nuclun 2 ของ LG อยู่ 1486 คะแนนอยู่ดี

โดยส่วนตัวผมเองคาดว่าแอปเปิ้ลน่าจะเปิดตัว Apple A9 ควบคู่ไปกับไอโฟนตัวใหม่ในอีเว้นท์พิเศษที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ และอาจเป็นไปได้ที่จะเปิดตัว A9X พร้อมกับ iPad ตัวใหม่เลย แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าแอปเปิ้ลเค้ามีแผนจะเปิดตัว iPad แยกต่างหากในภายหลังหรือไม่ ยังไงก็คงต้องติดตามข่าวจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวจริง ในระหว่างนี้ผมเองก็จะตามอัพเดทข่าวจากทาง Apple มาให้ได้ทราบกันเรื่อยๆ เช่นกันครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save