News & Update

TSMC เริ่มเดินสายพานผลิต Apple A15 แล้ว ใช้กระบวนการผลิต 5 นาโนเมตร

TSMC เริ่มเดินหน้าผลิต Apple A15 แล้ว โดยชิปดังกล่าวจะใช้งานกับ iPhone 13 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ คาดว่าปีนี้ iPhone จะวางจำหน่ายในช่วงกันยายนเหมือนเช่นทุกปี

Apple A15 Mockup

ปีที่แล้วปัญหา COVID-19 ทำให้ Apple เปิดตัว iPhone ล่าช้าไปหนึ่งเดือน แต่คาดว่าปีนี้จะกลับมาวางจำหน่ายในเดือนกันยายนเช่นเดิม แม้ว่าปัญหาประจำปีนี้ที่ประสบกันทั่วทั้งวงการคือการขาดแคลนสารกึ่งตัวนำที่ใช้ผลิตชิปก็ตาม

DigiTimes รายงานว่า Apple A15 จะยังใช้กระบวนการผลิต 5 นาโนเมตรเหมือนกับรุ่นที่แล้ว (Apple A14) แต่จะเป็นเวอร์ชันที่ปรับปรุงการทำงานแล้ว (จะเรียกว่า N5P) ทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น กินไฟน้อยลง ส่วนปีหน้าจะหันไปใช้ 4 นาโนเมตรแทน

นักวิเคราะห์ประเมินว่าปีนี้ iPhone 13 จะมีทั้งหมดสี่รุ่นย่อย ได้แก่ iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 และ iPhone 13 Mini คาดว่าในปี 2021 จะผลิตออกมาจำหน่ายทั้งหมด 100 ล้านเครื่องด้วยกัน (มากกว่า iPhone 12 ที่ผลิต 80 ล้านเครื่องรวมทุกรุ่น)

ที่มา – GSMarena, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save