News & Update

Apple A14X ใช้ฐานพัฒนามาจาก Apple M1 ใช้งานใน iPad Pro รุ่นใหม่

9to5Mac รายงานว่าพบข้อมูลของ Apple A14X อยู่ใน iOS 14.5 Beta ระบุว่ารหัสพัฒนาภายในคือ 13G ตรงตามหลักการตั้งชื่อเรียกภายใน

iPad Pro 2021 powered by apple a14x

ในโค้ดของ iOS 14.5 Beta ยังเผยโค้ดเนมของ iPad Pro รุ่นใหม่มีด้วยกันสี่ตัว ได้แก่ J517, J518, J522 และ J523 ข่าวลือระบุว่า iPad Pro รุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนพอร์ตมาเป็น Thundebolt 3 แม้ภายนอกจะยังเป็น USB Type C เหมือนกัน แต่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นราวๆ 4 เท่า ทำให้สามารถเสียบกับหน้าจอ หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกที่ทำการถ่ายโอนด้วยความเร็วสูงได้

จริงๆ แล้ว Apple M1 นั้นมีฐานการพัฒนามาจาก Apple A14 อยู่แล้ว การที่ข่าวระบุว่า Apple A14X นั้นใช้ฐานพัฒนาต่อยอดมาจาก M1 แทนที่จะเป็น A14 อาจจะหมายความว่าประสิทธิภาพของชิปดังกล่าวจะแซงหน้าที่อยู่ใน Mac ทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเรื่อง iPad Mini ที่จะเปิดตัวพร้อมๆ กันด้วย แต่ไม่มีการรายงานว่าพบโค้ดที่พูดถึง iPad Mini ใน iOS 14.5 Beta ครับ

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save