News & Update

ชิป Apple A14 อาจจะทำให้ iPhone 12 แรงพอๆ กับ MacBook Pro 15″

Apple A14

iPhone 12 ที่จะใช้ชิป Apple A14 ที่มีสถาปัตยกรรม 5nm พร้อมกับ RAM 6GB อาจจะทำให้มีประสิทธิภาพความแรงพอๆ กับคอมพิวเตอร์ MacBook 15″ 

iPhone 12 ที่จะใช้ชิป Apple A14 ที่มีสถาปัตยกรรม 5nm พร้อมกับ RAM 6GB อาจจะทำให้มีประสิทธิภาพความแรงพอๆ กับคอมพิวเตอร์ MacBook 15″ เลย โดยไอโฟนรุ่นใหม่ของปี 2020 ตามข่าวลือว่าจะมาในดีไซน์ย้อนยุคของ iPhone 4 และคล้ายกับดีไซน์ของ iPad Pro ในปัจจุบันนี้ และมีการใช้งานชิปประมวลผลรุ่นใหม่ A14 ที่จะทำให้มีประสิทธิภาพที่ทรงพลังมากขึ้น

Jason Cross จาก MacWorld ได้กล่าวว่า ไอโฟนรุ่นใหม่อาจจะมาพร้อมกับชิปใหม่ ซึ่งจะเป็นชิประดับ 5nm โดยชิประดับนี้จะมีทรานซิสเตอร์มากถึง 1.5 หมื่นล้านตัว มากกว่าชิปบนเดสท็อประดับไฮเอนด์และเซิร์ฟเวอร์เสียอีก พร้อมกับคาดว่าจะทำคะแนน Multi-Core ใน Geekbench 5 ได้ถึง 5,000 คะแนน หรืออาจมากกว่านั้น ซึ่งหากเป็นจริงก็จะมีคะแนนพอๆ กับ MacBook Pro 15″ เลย

Apple A14

ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันว่าจะเป็นความจริง แต่ก็ถือว่าน่าสนใจมากๆ หาก Apple ได้ผลิตชิปที่มีคุณภาพสูงได้จริงๆ ก็จะเป็นผู้นำเรื่องชิปที่มีประสิทธิภาพสูงไปอีก แต่ก็อาจจะเป็นกังวลในเรื่องของการจัดการประมวลผลต่างๆ รวมถึงการใช้พลังงานของแบตเตอรี่ด้วย แน่นอนว่ายังมีเวลาอีกเยอะสำหรับการติดตามข่าวสารของ iPhone 12 ไอโฟนรุ่นใหม่ของปี 2020

ที่มา 9to5mac.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save