News & Update

Apple อยู่ระหว่างการพัฒนาหน้าจอใหม่ มีชิป Apple A13 ในตัว

Apple อยู่ระหว่างการพัฒนามอนิเตอร์รุ่นใหม่ โดยข้างในหน้าจอจะมี Apple A13 และ Neural Engine คาดว่าจะทำหน้าที่เป็นตัวประมวลผลกราฟฟิคภายนอกเพื่อลดภาระที่เกิดขึ้นบนเครื่องแมค

Apple A13

การนำ CPU/GPU ไปอยู่บนหน้าจอเช่นนี้ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถแสดงผลภาพความละเอียดสูงได้โดยไม่ต้องใช้พลังประมวลผลจากคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว เพราะสามารถแบ่งงานมายังตัวประมวลผลกราฟฟิคภายนอก (eGPU) ได้อีกด้วย

ข่าวลือเรื่องหน้าจอใหม่นี้มีที่มาตั้งแต่ปี 2016 ที่รายงานว่า Apple กำลังพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ที่ใช้พอร์ต Thunderbolt และมีชิปกราฟฟิคในตัว แต่เราไม่เคยได้ยินข่าวเกี่ยวข้องกับโปรเจคต์นี้อีกเลยจนกระทั่งห้าปีให้หลังนี่เอง

ทาง 9to5Mac เชื่อว่าหน้าจอใหม่นี้จะเป็นจอสำหรับงานระดับโปรฯ และจะมาแทนที่ Pro Display XDR หน้าจอที่แพงระยับสำหรับงานสายกราฟฟิคในปัจจุบัน และตอนท้ายที่สุดชิปกราฟฟิคที่ใช้อาจจะแรงกว่า Apple A13 ก็เป็นได้

ข่าวลือยังระบุอีกว่า Apple มีหน้าจอที่จะขายพร้อมกับ Pro Display XDR แต่ราคาถูกกว่าพอสมควรด้วย และไม่มีชิป Apple A-series อยู่ข้างในแต่ประการใด

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save