News & Update

Apple เริ่มเตรียมตัวพัฒนา 6G ก่อนที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะเริ่มนิยามมาตรฐาน

iPhone 12 Header

ปีที่แล้ว Apple เปิดศักราชมือถือ 5G รุ่นแรกด้วย iPhone 12 แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเริ่มวางรากฐานการพัฒนา 6G เพื่อสิบปีหลังจากนี้ตอนที่เทคโนโลยีถูกนำมาใช้งานจริง

6G

Apple ประกาศหาวิศวกรมาร่วมงาน โดยในตำแหน่งระบุว่าจะทำงานร่วมกับนักวิจัยชั้นนำของวงการ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สายในทศวรรษข้างหน้านับจากนี้ โดยจะมีส่วนในการกำหนดรากฐานมาตรฐานเทคโนโลยี นำเสนอ และวิจัยนวัตกรรม และอัลกอริทึม และทดสอบระบบที่มีความซับซ้อน และสร้างรุ่นต้นแบบเพื่อการใช้งานจริงสำหรับเทคโนโลยี (6G) ในยุคถัดไป

Nokia 4g LTE 5G Tower

แน่นอนว่ากว่ามาตรฐาน 6G จะถูกร่างเสร็จ และเริ่มการวางเสาก็คงจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อยสิบปีเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานให้เสร็จ สำหรับตอนนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังคงเป็นเพียงคอนเซปท์เท่านั้น โดยระหว่างนี้เราน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงให้ 5G ที่เริ่มใช้งานแล้วมีความเร็วมากขึ้น ความหน่วงต่ำลง และเรียลไทม์กว่าที่เคยในสมัย 3G และ 4G

อีกสิบปีข้างหน้าตอนที่ 6G เริ่มให้บริการ Apple น่าจะพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีมากๆ เพราะถ้าเราย้อนดูอดีต 4G ของ Apple มาช้ากว่ารายอื่นๆ ถึงหนึ่งปีครึ่ง และ 5G ที่มาช้ากว่าเกือบหนึ่งปีเต็ม เพราะไม่มีเทคโนโลยีโมเดมเป็นของตัวเองนั่นเอง

ที่มา – Gizmodo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save