News & Update

Apple เตือน! แอพที่พัฒนาโดยใช้ Template มีเดธไลน์อัพเกรด 1 มกราคมนี้

Apple ระบุว่านักพัฒนาแอพมีเวลาจนถึงวันที่ 1 มกราคม เพื่ออัพเดทแอพที่พัฒนาด้วย Template ให้เป็นระบบปกติ ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่รับแอพจากนักพัฒนารายนั้นเพิ่มเติมอีกในอนาคต

iOS App Template

Apple ได้พยายามต่อสู้กับแอพปลอม แอพเลียนแบบ และสแปมบน App Store มาหลายปี การเปลี่ยนแปลงนโยบายเรื่องแอพที่พัฒนาจาก Template ครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วย

แม้ว่าประกาศดังกล่าวจะเผยตั้งแต่ในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายน แต่ทาง Apple เพิ่งจะส่งจดหมายแจ้งนักพัฒนาแบบจริงจังไม่นานนี้เองเพื่อย้ำอีกครั้งว่าถ้านักพัฒนารายใดยังพัฒนาแอพด้วยการใช้ Template อยู่ แอพที่ส่งไปให้ตรวจสอบในอนาคตจากนักพัฒนารายนั้นๆ จะถูกปฏิเสธโดยไม่มีข้อแม้จนกว่าจะอัพเดทแอพให้ใช้วิธีพัฒนาตามปกติ

แม้ว่าแผนดังกล่าวจะมีไว้เพื่อสู้กับแอพประเภทก๊อปปี้ และสแปม แต่ก็มีแอพจริงๆ ที่ใช้เทคนิคเหล่านี้อยู่ เช่นแอพประเภทร้านอาหาร และสั่งซื้ออาหารออนไลน์ เช่น McDonald, Pizza Delivery แน่นอนว่าร้านอาหารขนาดเล็ก หรือรายย่อยจะได้รับผลกระทบเต็มๆ ย่างแน่นอน

แน่นอนว่าวิธีเหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบให้บางบริษัทไม่สามารถให้บริการต่อได้และต้องปิดตัวลงไป เช่น Shoutem บริษัทที่พัฒนาระบบเขียนแอพแบบง่ายๆสำหรับธุรกิจรายย่อย หรือ ChowNow ที่พัฒนาตัวระบบแอพสำหรับร้านอาหาร และบัตรสมาชิก

ที่ตลกร้ายก็คือ ChowNow เป็นพันธมิตรของ Apple Pay ในอดีต ถึงขนาดมีการพูดถึงในเอกสารของนักพัฒนาเลยทีเดียวว่าเป็นรายแรกที่รองรับ Apple Pay ในเทมเพลทของแอพตัวเอง

ที่มา – 9to5Mac

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save