News & Update

ทอท. จับมือ ทรู เปิดบริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ชูเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ให้ท่องเน็ตเร็วสูงถึง 10 Mbps เสริมศักยภาพบริการเทียบเท่า ท่าอากาศยานระดับโลก

ทอท. จับมือ ทรู เปิดบริการ AOT Free WiFi by TrueMove H
ชูเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ให้ท่องเน็ตเร็วสูงถึง 10 Mbps เสริมศักยภาพบริการเทียบเท่า
ท่าอากาศยานระดับโลก ประเดิมที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และดอนเมือง
ด้วยโครงข่ายออฟติกไฟเบอร์ความเร็วสูงสุดถึง 200 Mbps

true wifi_235

กรุงเทพฯ, 3 ธันวาคม 2556 – บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ผนึกกำลัง ทรู เปิดให้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H เพื่อเสริมศักยภาพบริการของท่าอากาศยานในการเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
นักเดินทางรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงถึง
10 Mbps ได้ฟรีทั่วพื้นที่ วันละ 2 ชั่วโมง เปิดให้บริการแล้วที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป และจะทยอยติดตั้งระบบ ณ ท่าอากาศยานอีก 4 แห่งต่อไป
 

นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) บริษัท   ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทอท.เป็นหน่วยงานที่บริหารงานท่าอากาศยานนานาชาติ 6 แห่งของประเทศไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการ
ท่าอากาศยานเหล่านี้เป็นจำนวนมาก โดยในปีงบประมาณ 2556 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารกว่า 86 ล้านคน ทอท.ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเทคโนโลยีในการให้บริการด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และประทับใจ

สำหรับการให้บริการ Free WiFi นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ประกาศนโยบายให้มีการติดตั้งระบบ Free WiFi เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ไปใช้บริการท่าอากาศยาน และให้มีมาตรฐานการใช้บริการเทียบเท่ากับท่าอากาศยานชั้นนำของนานาประเทศ  ดังนั้น ทอท.จึงได้นำนโยบายดังกล่าวมาสู่การปฏิบัติ โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต
ไร้สายความเร็วสูง WiFi หลักของประเทศ ซึ่งในวันนี้ได้มีความร่วมมือกับ กลุ่มทรู ในการให้บริการ Free WiFi ที่ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง ภายใต้ชื่อ “AOT Free WiFi  by True Move H”  ซึ่ง ทอท. เชื่อว่าการให้บริการ Free WiFi
ในท่าอากาศยานจะเป็นการเสริมศักยภาพการบริการและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารของท่าอากาศยาน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Free WiFi แล้วเสร็จที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นสองแห่งแรก และเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 และจะทยอยติดตั้งระบบ ณ ท่าอากาศยานอีก 4 แห่งต่อไป

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพความเป็นผู้นำการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย WiFi by TrueMove H ที่ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ กลุ่มทรู ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับสิทธิ์ให้บริการ WiFi เต็มรูปแบบรายแรกในครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ ทอท.ในการเปิดให้บริการฟรี WiFi ภายใต้ชื่อ AOT Free WiFi by TrueMove H เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงถึง 10 Mbps ทั่วพื้นที่ในท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานดอนเมือง ผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ ออพติก ความเร็วสูงสุดถึง 200 Mbps ซึ่งมั่นใจว่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้โดยสารในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังสะท้อนความมุ่งมั่นของท่าอากาศยานไทย ที่จะยกระดับคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง สมกับเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานชั้นนำที่มีคุณภาพและบริการที่ดีที่สุดของโลก”

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ภายในท่าอากาศยานสามารถใช้บริการได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงเลือกโครงข่าย AOT Free WiFi by TrueMove H จากนั้นลงทะเบียนเพื่อขอรับ Username และ Password ด้วยเลขที่บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) สามารถใช้งาน AOT Free WiFi by TrueMove H ได้ฟรีวันละ 2 ชั่วโมงด้วยความเร็วสูง 10 Mbps สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร.1331 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

true wifi_001
true wifi_252

true wifi_299 AOT

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save