News & Update

AnTuTu หายไปจาก Play Store อย่างมีปริศนา คาดถูกเชื่อมโยงเข้ากับ Cheetah Mobile ที่ถูกกวาดล้างไปก่อนหน้านี้

แอพทดสอบความสามารถของเครื่องอย่าง AnTuTu (และแหล่งข่าวหลุดของมือถือที่ยังไม่วางจำหน่ายชั้นดี) หายไปจาก Play Store แบบไร้ร่องรอย

Top 10 Antutu Android Smartphone 2018

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแอพทั้งหมดในเครือของ AnTuTu ไม่ว่าจะเป็น AnTuTu 3DBench, AnTuTu Benchmark หรือ AITutu Benchmak ต่างก็หายไปจาก Play Store ทั้งหมดโดยสิ้นเชิง (สำหรับ iOS แอพทั้งหมดยังอยู่บน App Store ครบถ้วน) โดยทาง Google ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมแอพถึงถูกนำออกจาก Play Store แต่หลายๆ คนคาดว่าเพราะถูกเข้าใจว่ามีความเกี่ยวของกับ Cheetah Mobile ที่ถูกกวาดล้างไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

หลังจากถูกลบหายไปจาก Play Store ซีอีโอของ AnTuTu ก็ออกมาเผยว่า AnTuTu นั้นมีอายุมากกว่า Cheetah Mobile ด้วยซ้ำไป และ Cheetah Mobile เองก็ไม่เคยได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแอคเคาต์ Google Play ของ AnTuTu แม้แต่ครั้งเดียว รวมไปถึงยังไม่เคยทำโฆษณาหรืออะไรร่วมกันอีกด้วย สิ่งเดียวที่พอจะลิงค์หากันได้ก็คือ Privacy Policy นั้นใช้งานแอดเดรสของ Cheetah Mobile

ประธานของ Cheetah Mobile นั้นเป็นบอร์ดบริหารของ AnTuTu ก็จริง แต่การทำงานนั้นแยกออกจากกัน และไม่เคยก้าวก่ายกันสักครั้ง หลังจากนี้ AnTuTu จะทำงานร่วมกับ Google อย่างใกล้ชิดเพื่อนำแอพกลับมาลงมือถืออีกครั้ง

ระหว่างนี้ถ้าใครไปยังเว็บของ AnTuTu ก็จะพบกับลิงค์ดาวน์โหลดไฟล์ APK ไปติดตั้งบนมือถือแทนที่จะเป็น Play Store ครับ งานนี้ก็หวังว่า AnTuTu จะคุยกับ Google รู้เรื่องและแก้ไขได้ในเร็ววันครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save