News & Update

เปิดตัว Facebook Shops สร้างร้านค้าออนไลน์ทั้งในอินสตราแกรมและเฟซบุ๊ก

Facebook Shops

เฟซบุ๊กเปิดตัว Facebook Shops เครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจรายเล็กสร้างหน้าร้านออนไลน์เองได้ฟรี ทั้งบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมผ่านการสร้างร้านในคราวเดียว

เฟซบุ๊กเปิดตัว Facebook Shops เครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจรายเล็กสร้างหน้าร้านออนไลน์เองได้ฟรี ทั้งบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมผ่านการสร้างร้านในคราวเดียว ไม่ต้องสร้างแยกกัน

Facebook Shops

Facebook Shops  คนขายเลือกผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการนำเสนอจากแคตตาล็อก ปรับแต่งรูปลักษณ์และเลือกสีให้เข้ากับแบรนด์ตัวเอง พร้อมใส่ข้อความซึ่ง Facebook Shops มีเทมเพลทให้เลือกด้วย

Facebook Shops

ร้านค้าที่สร้างขึ้นด้วย Facebook Shops นี้จะปรากฏอยู่ในเพจและบัญชีอินสตาแกรมของธุรกิจดังกล่าว ลูกค้าจะสามารถดูรายการสินค้า บันทึกเก็บไว้ในรายการโปรด กดสั่งซื้อ และชำระเงินได้เสร็จสรรพ ลูกค้าสามารถคุยกับผู้ขายได้โดยตรงผ่าน Messenger, Instagram Direct หรือ WhatsApp ของร้าน และสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ในที่เดียวกัน  เหมือนซื้อของออนไลน์ตามแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์เลย โดยผู้ใช้งานสามารถหา Facebook Shops เจอได้ในหน้าโปรไฟล์เพจของธุรกิจหรือแบรนด์นั้นๆ ผ่านโปรไฟล์บน Facebook และ Instagram และมองหาปุ่ม View Shops ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดตัวในสหรัฐฯ ก่อน

และในอนาคต คนขายก็จะสามารถไลฟ์ขายของบน Facebook Shops โดยที่มีแท็กสินค้าปรากฏอยู่ด้านล่างวิดีโอ คนซื้อสามารถกดเข้าไปซื้อได้เลย ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่

ที่มา : facebook

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save