News & Update

Super Mario Run เป็นเหตุ เกม Animal Crossing และ Fire Emblem โดนเลื่อนกำหนดเป็นปีหน้าแทน

Super Mario Run

การเปิดตัว Super Mario Run ลงบน iOS สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆทั่วโลก แต่นั่นทำให้เกม Animal Crossing และ Fire Emblem ที่กำลังพัฒนาอยู่ต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า

หนึ่งในสิ่งที่คนให้ความสนใจบนเวทีเปิดตัว iPhone 7 ก็คือเกม Super Mario Run นั่นเอง โดยตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาค่าย Nintendo ไม่เคยนำตัวละครของค่ายตัวเองไปลงในเครื่องเล่นหรือแพลตฟอร์มอื่นที่ไม่ใช่ของ Nintendo เองมาก่อน นี่ถือเป็นการแหกกฏขนบธรรมเนียมเก่าๆ ของบริษัทโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการนำเกม Super Mario มาลงลงในระบบ iOS จะเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่เบื้องหลังแล้วก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากตัวเกม 2 เกมที่ Nintendo มีกำหนดปล่อยให้เล่นกันในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ช่วงนี้) อย่าง Animal Crossing และ Fire Emblem มีอันต้องถูกเลื่อนกำหนดไปเป็นปีหน้าแทน

Animal Crossing

Animal Crossing อาจจะไม่ใช่เกมระดับ Top 5 ของ Nintendo ที่ใครๆ ก็รู้จักเหมือนกับ Pokemon และ Mario แต่ก็เป็นเกมที่มีฐานผู้เล่นอยู่พอสมควร ด้วยตัวเกมมีลักษณ์แนว Simluation จำลองชีวิตในหมู่บ้านที่ได้อารมณ์เหมือนเล่นเกม The Sims ส่วนเกม Fire Emblem ก็ถือเป็นอีกซีรี่ย์เกมเก่าแก่ของ Nintendo ที่เป็นเนื้อหาการต่อสู้แบบแฟนตาซีและการวางแผนการรบ

Fire Emblem

อย่างไรก็ตามแฟนๆ Nintendo ก็คงทราบดีว่าบริษัทปู่นินนั้นไม่มีทรัพยากรบุคคลมากพอที่จะเข็นเกมดังให้เสร็จถึง 3 เกมในเวลาอันใกล้ เพราะว่า Super Mario Run มีกำหนดออกมาให้เล่นกันเดือนธันวาคมนี้ หวยจึงไปออกที่เกม Animal Crossing และ Fire Emblem ต้องหยุดพักการพัฒนาไปก่อน

ล่าสุดทาง Nintendo ออกมายอมรับแล้วว่าต้องการเน้นกำลังคนไปพัฒนาเกม Super Mario Run อย่างเต็มที่ให้ทันในเดือนธันวาคม จึงต้องเลื่อน Animal Crossing และ Fire Emblem ออกไปก่อน โดยคาดว่าจะออกได้ก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2016 คือช่วยก่อนสิ้นเดือนมีนาคม 2017 นี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save