News & Update

Google เผย AndroidO จะบูทเร็วขึ้นสองเท่า ประสิทธิภาพจะมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

Google เผยว่า Android O จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากเมื่อเทียบกับ Nougat การบูทเครื่องจะเร็วขึ้นสองเท่าการใช้งานแอพบางอย่างจะเร็วขึ้นหลา

Google เผยว่า AndroidO จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากเมื่อเทียบกับ Nougat การบูทเครื่องจะเร็วขึ้นสองเท่าการใช้งานแอพฯ บางอย่างจะเร็วขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

AndroidO

AndroidO

การเร่งความเร็วในการบูทและใช้งานนี้บนมือถือเครื่องแรงๆ อาจจะไม่เห็นผลมากนัก แต่ถ้าเป็นมือถือสเปคระดับกลาง หรือล่างที่ใช้เวลานาน การเร่งความเร็วนี้จะเห็นผลอย่างชัดเจนว่าดีงามมาก อย่างไรก็ตามทาง Google ไม่ได้อธิบายว่าใช้การปรับแต่งแบบไหนทำให้เร็วขึ้นขนาดนี้

นอกจากนี้ประสิทธิภาพของการทำงานแอพบางอย่างจะเร็วขึ้นสูงสุดสองเท่าเลยทีเดียว (แน่นอนว่าไม่อธิบายอีกเช่นเคยว่าทำได้ยังไง) โดยแอพที่ยกตัวอย่างเปิดให้ดูก็คือ Google Sheets ตารางเอกสารที่เห็นว่าโหลดได้เร็วขึ้นสองเท่านิดๆ 

อย่างไรก็ตามเรายังไม่รู้ว่า Google วัดยังไงว่าเร็วขึ้นเท่าไหร่ หรือแบบไหน แต่อย่างน้อยก็การันตีได้ว่ามือถือจะทำงานได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน ต่อให้มันจะเล็กน้อยแค่ไหนเร็วขึ้นก็เป็นสิ่งที่ดี ผู้ใช้งานยินดีที่จะเห็นมือถือตัวเองเร็วขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษอยู่แล้ว

ถ้าให้สรุปสั้นๆ ก็คือ แอนดรอย์โอนั้นจะเร็วกว่า Nougat ไม่ว่าจะเป็นการ Reboot เครื่อง หรือแอพฯ บางตัวที่มีการเรียกใช้งานข้อมูลปริมาณมาก ผู้ที่ใช้มือถือระดับล่าง และระดับกลางเตรียมยินดีปรีดากันถ้วนหน้าแน่นอน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save