News & Update

ในอนาคตแอพ Android จะสามารถอัพเดทได้ขณะใช้งาน ไม่ต้องออกแล้วเข้าใหม่เหมือนในปัจจุบัน

Android 9 Pie

Google โชว์ Android API ใหม่จะให้แอพสามารถอัพเดทได้ระหว่างการใช้งานอยู่ แตกต่างจากปัจจุบันที่เราจะต้องปิดแอพก่อนเพื่อให้ระบบอัพเดท จากนั้นจึงจะกลับมาใช้งานต่อได้

Google โชว์ Android API ใหม่จะให้แอพสามารถอัพเดทได้ระหว่างการใช้งานอยู่ แตกต่างจากปัจจุบันที่เราจะต้องปิดแอพก่อนเพื่อให้ระบบอัพเดท จากนั้นจึงจะกลับมาใช้งานต่อได้

Android App Update

ณ ตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการทดสอบกับพันธมิตรของ Google หลายๆ รายด้วยกัน และยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาและทดสอบเท่านั้น ระบบมีด้วยกันสองแบบ ได้แก่ Full-screen update ที่แอพจะใช้งานไม่ได้ไปขณะหนึ่ง (เหมือนในปัจจุบัน แค่ไม่ต้องออกจากแอพ) กับอีกแบบหนึ่งเรียกว่า Flexible Update ที่ผู้ใช้งานยังคงใช้งานต่อไปได้แม้ระบบเบื้องหลังจะอัพเดทแอพอยู่

ทาง Google จะเตรียม API สำเร็จรูปเอาไว้ให้นักพัฒนาเลือกใช้งาน ตัวเลือกอัพเดทโดยไม่ต้องปิดแอพในตอนนี้มีแค่สองแบบเท่านั้น สำหรับผู้ใช้งานอย่างเราๆ คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ กว่าจะได้ใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ เนื่องจากในโลกของฝั่งแอนดรอยด์การอัพเดทระบบใหม่ๆ นั้นต้องรอกันค่อนข้างยาวนานนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save