News & Update

Android TV 10 มาแน่ แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างกระบวนการพัฒนา

Google เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการพัฒนา Android TV 10 สำหรับทีวีอัจฉริยะ และมีปล่อยอัพเดทให้นักพัฒนาติดตั้งบนชุดทดสอบที่ชื่อว่า ADT-2 ภายในปีนี้

Google เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการพัฒนา Android TV 10 สำหรับทีวีอัจฉริยะ และมีปล่อยอัพเดทให้นักพัฒนาติดตั้งบนชุดทดสอบที่ชื่อว่า ADT-2 ภายในปีนี้

Android TV 10

ในอดีต Google เคยวางจำหน่าย Nexus Player ที่เป็น Android TV แต่ไม่ได้ออกรุ่นใหม่ตามมาหลังจากนั้น และออกอัพเดทมาถึงแค่ Android Nougat เท่านั้น เนื่องจาก Android TV ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ขณะที่ Chromecast กลับขายดีกว่าอย่างทาบไม่ติด

แม้ว่า Android TV จะอยู่ในสถานะซอมบี้ คือไม่มีอะไรใหม่ ไม่ได้รับการใส่ใจ แต่ก็ยังมีอัพเดทให้เรื่อยๆ (ให้กับเครื่อง Dev Kit) ส่วนผู้ผลิตทีวีอย่าง SONY, Sharp ต่างก็ยังคงออกอัพเดทให้ล้าหลังหลายรุ่น (ปัจจุบันทีวี SONY ยังเป็นเพียง Android Oreo เท่านั้น)

ในงาน IBC 2019 ทาง Google เผยโร้ดแมปว่า Android 10 สำหรับ Android TV มีกำหนดออกก่อนสิ้นปีนี้ อุปกรณ์ที่จะได้รับอัพเดทก็คือ ADT-2 ที่ส่งให้นักพัฒนาปีที่แล้ว และ ADT-3 ที่จะเริ่มส่งให้นักพัฒนาภายในไตรมาสที่สี่ และจะมีทีวีใหม่ที่ใช้ Android TV 10 วางจำหน่ายครึ่งแรกของปีหน้า แต่ไม่มีข้อมูลว่าบริษัทใดจะเป็นผู้ผลิตทีวีดังกล่าว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save