News & Update

ระบบปฏิบัติการ Brillo ได้ชื่อใหม่แล้ว นามว่า Android Things

Google ปรับชื่อของ Brillo ระบบปฏิบัติการของ IoT จาก Google ใหม่ให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท โดยมีชื่อใหม่ว่า Android Things

Brillo ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์ประเภท IoT (Internet of Things) จากทาง Google ได้ชื่อใหม่แล้ว โดยการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทนั่นเอง ชื่อใหม่ก็คือ Android Things

android things

สำหรับระบบปฏิบัติการอื่นๆ ในตอนนี้ที่ใช้ชื่อ Android นอกจากมือถือก็ได้แก่ Android Wear (อุปกรณ์สวมใส่) และ Android Auto (รถยนต์) โดย Android Things จะออกแบบมาเพื่อผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามที่ออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ทได้ และสามารถใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ทได้

แม้ว่าเราอาจจะยังไม่ได้อยู่ในยุคที่ IoT เฟื่องฟูจนใครๆ ก็รู้จัก แต่ Google เองก็พยายามจะทำให้เราไปถึงยุคดังกล่าวให้เร็วที่สุด นอกจากเปลี่ยนชื่อแล้วทาง Google ยังออก Developer Preview หรือเวอร์ชั่นทุดสอบของ Android Things ออกมาด้วย รองรับทั้ง Edison, NXP Pico, Raspberry Pi 3 สามารถนำไปติดตั้งและทดสอบใช้งานได้ ตัว SDK และชุดพัฒนาต่างๆ มีหน้าตาคล้ายกับ Android Studio ทำให้นักพัฒนาน่าจะปรับตัวจาก Android ที่เป็นมือถือมาใช้งานได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ทาง Google ยังเปิดเผยว่า Weave (แพลตฟอร์มกลุ่มเมฆ) จะถูกนำมาใช้งานร่วมกับ Android Things ในอนาคตอีกด้วย เพื่อให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ท และใช้งานผ่านคลาวด์เป็นไปได้อย่างไหลลื่นยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน SDK ของ Weave ยังรองรับสินค้าไม่กี่ประเภทเท่านั้น ได้แก่ หลอดไฟ ปลั๊กไฟอัจฉริยะ และสวิตไฟ ในอนาคตจะมีสินค้าจำพวกตัวปรับอุณหภูมิห้อง (เทอโมสแตต) และสิ่งต่างๆ อีกมากมายตามมา โดยทาง Google ได้ออก API สำหรับพัฒนาแอพเพื่อใช้งานทั้งบน iOS และ Android แล้ว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save