News & Update

Android Q เกือบจะได้ชื่อว่า Queen Cake แล้ว ก่อนจะกลายเป็น Android 10

Google เปลี่ยนแนวทางการเรียกเวอร์ชัน Android ด้วยชื่อขนมในปีนี้ โดยจะเลิกเรียกชื่อขนมแล้วหันมาเรียกเลขเวอร์ชันแทน โดย Android Q ที่มีกำหนดออกให้ใช้งานปีนี้

Google เปลี่ยนแนวทางการเรียกเวอร์ชัน Android ด้วยชื่อขนมในปีนี้ โดยจะเลิกเรียกชื่อขนมแล้วหันมาเรียกเลขเวอร์ชันแทน โดย Android Q ที่มีกำหนดออกให้ใช้งานปีนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Android 10

Android Q Logo History

อย่างไรก็ตามในคลิป Podcast ของรายการ All About Android ซึ่งสัปดาห์นี้ได้รองประธานฝ่ายวิศวกรรมอย่าง Dave Burke และวิศวกรซอฟท์แวร์ Dan Sandler มาเล่าเรื่องถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ และเผยว่าแต่เดิมนั้น Android Q เกือบจะได้ใช้ชื่อว่า Queen Cake เป็นชื่ออย่างเป็นทางการ และมีชื่อโค้ดเนมพัฒนาภายในว่า Quince Tart

ชื่อ Queen Cake เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ชื่อ Quince Tart ถือเป็นของใหม่ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ขนมทั้งสองนั้นไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แม้แต่ในสหรัฐก็ตามที น่าเสียดายที่หลังจากนี้เราคงจะไม่ได้ยินชื่อขนมเป็นเวอร์ชันอย่างเป็นทางการของ Android อีกต่อไป เนื่องจากจะใช้ตัวเลข แต่โค้ดพัฒนาภายในจะยังคงเป็นชื่อขนมอยู่ (ชื่ออย่างเป็นทางการกับขนมไม่จำเป็นต้องเป็นชื่อเดียวกัน อย่าง KitKat นั้นชื่อพัฒนาภายในคือ Key Lime Pie)

อย่างน้อยการเปลี่ยนมาใช้ตัวเลขก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะ Google ไม่ต้องกังวลว่าผู้ใช้งานที่ไม่ได้อยู่ในโลกตะวันตกจะรู้จักขนมดังกล่าวหรือไม่ และจะเข้าใจหรือไม่ว่าขนมชนิดนั้นคือเวอร์ชันที่เท่าไหร่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save