News & Update

ส่องฟีเจอร์ใหม่ของ Android Q ก่อนเปิดให้ทดสอบอย่างเป็นทางการ

Android Q

เว็บไซต์ XDA-developer ได้ทดสอบซอร์ฟแวร์ของ Android Q รุ่นแรกแล้ว เลยได้ข้อมูลฟีเจอร์บางอย่างของแอนดรอยด์เวอร์ชั่นนี้มาบอกให้โลกรู้เป็นที่เรียบร้อยครับ

เว็บไซต์ XDA-developer ได้ทดสอบซอร์ฟแวร์ของ Android Q รุ่นแรกแล้ว เลยได้ข้อมูลฟีเจอร์บางอย่างของแอนดรอยด์เวอร์ชั่นนี้มาบอกให้โลกรู้เป็นที่เรียบร้อยครับ

ส่องฟีเจอร์ใหม่ Android Q


Dark Mode : เป็นฟีเจอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และในที่สุดมันก็มาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งโหมดนี้สามารถตั้งค่าได้ง่าย ๆ ที่เมนู Setting ของเครื่องเลย โดยมันจะเปลี่ยนจากธีมสีขาวปกติ เป็นสีดำแบบใหม่หมด ช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ไปได้พอสมควร สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอ OLED ซึ่งกำลังฮิตมากในสมาร์ทโฟนระดับท็อปสมัยนี้ครับ

การขออนุญาติเข้าถึงแอปพลิเคชั่น (Permission) : จะเห็นได้ว่าระบบแอนดรอยด์ Q นั้นจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่น การเข้าถึงตำแหน่ง เมื่อเปิดแอพนั้น ๆ หรือให้ทำงานเบื้องหลังได้ เป็นต้น รวมถึงยังสามารถดูได้ว่าแต่ละแอพใช้งานอะไรเกี่ยวกับเครื่องเรา ณ ตอนนั้นได้

ฟีเจอร์อื่น ๆ : นอกเหนือจากสองหัวข้อที่กล่าวมานั้นยังมี Desktop Mode ที่อยู่ในโหมดนักพัฒนา ซึ่งยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้เนื่องจากใช้ Google Pixel 3 XL นั่นเอง (สมาร์ทโฟนของปีที่แล้วอย่าง Huawei Mate 20 Pro รวมถึง Galaxy Note 9 ที่ได้โชว์ UI ในลักษณะนี้มาแล้ว), เพิ่มความสามารถของ SmartLock ที่ผู้ใช้งานสามารถล็อคตัวเครื่องเมื่อสมาร์ทโฟนหายไปได้, Always on Display ปรับปรุงกราฟิกใหม่ ๆ สำหรับการแสดงผลเมื่อล็อคหน้าจอ, Screen Recorder การอัดวีดีโอหน้าจอแบบที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์นัก, Sensors Off  ปิดเซ็นเซอร์ทั้งหมดของตัวเครื่อง? และอีกมากมาย โดยสามารถดูฟีเจอร์ทั้งหมดที่ทางเว็บไซต์​ XDA-Developer ได้ตามคลิปด้านล่างนี้ 

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอีกไม่กี่เดือนทาง Google คงจะได้ฤกษ์เปิดตัวเจ้าแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่นี้ และพร้อมให้ทดสอบกันแล้ว หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้ว จะรีบมาอัพเดตให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : PhoneArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save