News & Update

Google ปล่อยอัพเดท Android Q Beta 2 แล้ว เพิ่มฟีเจอร์ที่หายไปและแก้บั๊กจำนวนมาก

Google ประกาศทดสอบ Android Q เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยังไม่ครบเดือนดีทาง Google ก็ออกอัพเดท Android Q Beta 2 ให้ผู้ที่ใช้ Google Pixel แล้ว

Google ประกาศทดสอบ Android Q เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยังไม่ครบเดือนดีทาง Google ก็ออกอัพเดท Android Q Beta 2 ให้ผู้ที่ใช้ Google Pixel แล้ว

Android Q

ความเปลี่ยนแปลงหลักในอัพเดทนี้คือ Privacy Permission ข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และโหมด Bubbles สำหรับแชทต่างๆ ที่ไม่จำกัดว่าเป็นแอพอะไร

Android Q Bubbles

Bubbles คือ Chat Head เวอร์ชันของ Google นั่นเอง (Chat Head คือชื่อที่ Facebook ใช้เรียกโหมดแชทของ Facebook Messenger) โดยสามารถเรียกพูดคุยได้เต็มรูปแบบ แต่ Google ระบุว่าในอนาคตฟีเจอร์นี้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่แอพแชทเท่านั้น เช่นอาจจะนำโปรแกรมแปลภาษา หรือจดโน้ตเรียกใช้งานในลักษณะนี้ก็ได้เช่นกัน

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่เพิ่มมาในอัพเดทนี้ก็ได้แก่ Scoped Storage ให้แอพใช้งานพื้นที่เฉพาะใน Sandbox ที่จำกัด ไม่ไปยุ่งกับไฟล์ในเครื่อง เช่นไฟล์ภาพ วิดิโอ เสียง หรือข้อมูลอื่นๆ

นอกจากนี้ Google ยังอัพเดท Android Studio ที่ใช้พัฒนาแอพสำหรับ Android ให้รองรับโทรศัพท์ประเภทพับได้ในอนาคต โดยเวอร์ชันใหม่นี้มีอีมูเลเตอร์สำหรับ Foldable แล้ว สามารถทดสอบการทงานกันได้ โดยรุ่นทดสอบจะมีโหมดกางหน้าจอ 7.3 นิ้ว (พับแล้วเหลือ 4.6 นิ้ว) และ 8 นิ้ว (พับแล้วเหลือ 6.6 นิ้ว) ให้ทดลองใช้งานกันด้วย

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save