News & Update

ฟีเจอร์ใหม่ Android P อาจทำให้สมาร์ทโฟนแปลงร่างเป็นบลูธูทคีบอร์ดหรือเมาส์ได้อย่างง่ายดาย

use-your-android-device-as-second-monitor-for-your-windows-

เมื่อหลายๆแบรนด์กำลังทำฟีเจอร์เพื่อเชื่อมต่อแบบคอมพิวเตอร์ ทาง Google ก็ไม่น้อยหน้าที่จะร่วมศึก Desktop Mode นี้ด้วย วันนี้เราเลยมีข้อมูล Android P เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันครับ 

หลังจากที่ DexPad ตัวล่าสุดของ Samsung Galaxy S9 ที่ใช้เป็น Trackpad ได้หรือ Huawei ที่ใช้ PC Mode รวมถึง Microsoft ใน Continuum คราวนี้ Google ก็ไม่น้อยหน้าที่จะร่วมศึก Desktop Mode นี้ด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยมีข้อมูลบางอย่างของ Android P เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันครับ 

Samsung DexPad

ปี 2018 นี้ Android P จะถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรก กระแส Desktop Mode ก็กำลังมาแรง ทำให้หนึ่งในฟีเจอร์ของแอนดรอย์เวอร์ชั่นนี้อาจจะมีการแปลงร่างสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นเมาส์หรือคีบอร์ดบลูธูทไร้สายขึ้นมาเลยก็ได้ ซึ่งการอัพเดทนี้เหมือนจะถูกปิดไว้จากแพทเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการใช้ฟีเจอร์นี้บนสมาร์ทโฟน อาจจะทำให้ไม่ได้รับประการณ์ที่ดีนัก แต่ก็ทำให้การใช้งานควบคุมสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น อย่าง การควบคุมการเล่นเกมส์ การควบคุมเครื่องซักผ้าในระยะไกล เป็นต้น อย่างไรก็ตามหากมีฟีเจอร์ใหม่ๆของ Android P ทาง Whatphone จะรีบนำมาอัพเดทให้อย่างรวดเร็วครับ

ที่มา : Gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save