News & Update

Android P อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับบล๊อกการโทรล่วงหน้า

Android Call

หนึ่งในฟีเจอร์ของ Android P คืออาจช่วยปรับปรุงประสบการณ์การบล็อกการโทรได้ โดยการให้ผู้ใช้มีวิธีการป้องกันประเภทของหมายเลขโทรศัพท์ที่ชาญฉลาด

เบื่อมั้ยครับ? กับสายที่น่าสงสัยหรือเบอร์โทรที่ไม่รู้จัก ที่เราต้องมาคอยแตะ “บล็อก / รายงานสแปม” Android P อาจช่วยปรับปรุงประสบการณ์การบล็อกการโทรนี้ได้โดยการให้ผู้ใช้มีวิธีการป้องกันประเภทของหมายเลขโทรศัพท์ที่ชาญฉลาดและฉลาดกว่านั้นคือผู้ให้บริการยังไม่สามารถที่จะทำได้ วันนี้เรามาดูหลักการของมันดีกว่าครับ

Android-P-2-feat

จากข้อมูลของ AOSP ซึ่งพัฒนาโดย XDA Developers จะเพิ่มฟีเจอร์การบล็อกการโทรไปยังแอพ Google Phone ผู้ใช้จะสามารถป้องกันหมายเลขโทรศัพท์ที่ :

  • ไม่อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อ
  • ส่วนตัวหรือไม่เปิดเผยโดยผู้โทร
  • ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์แบบจ่ายเงิน
  • ไม่ทราบหรือไม่ปรากฏชื่อ

เป็นที่น่าสังเกตว่าการบล็อกการโทรแบบป้องกันนี้จะถูกปิดการใช้งานโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้โทรออกฉุกเฉินซึ่งจะช่วยให้ผู้ติดต่อเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อผู้ใช้ที่ต้องการความช่วยเหลือได้ จะมีการแจ้งเตือนเพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดย XDA ยังชี้ให้เห็นว่าผู้ให้บริการสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะการบล็อกการโทรใหม่นี้ได้ พวกเขาอาจทำเช่นนี้เพื่อขายบริการเพิ่มรายเดือนของคุณแทน 

แม้ว่าวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Google จะให้ความเห็นว่า “ฉันเห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงนี้โดยรวมแล้วเป็นการปรับปรุงที่ดีในการเรียกการบล็อกนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการบล็อกเบอร์โทรที่ไม่รู้จัก”แม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มเกี่ยวกับเบอร์โทรที่มีการหลอกลวง แต่การบล็อกการโทรล่วงหน้านี้จะเป็นคุณลักษณะที่ดีใน Android P สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ครับ

ที่มา : Androidpolice

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save