News & Update

พบกับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android OREO (Go edition) ได้ในงาน MWC 2018

android-oreo-go-edition-feat

อีกไม่นานก็จะถึงงาน MWC 2018 แล้ว Google เลยคอนเฟิร์มว่าจะออกสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android OREO Go edition ในราคาประหยัดให้สั่งซื้อกันในเร็วๆนี้แล้ว

Google คอนเฟิร์มจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 8.0 OREO (Go edition) ตัวแรกในงาน Mobile World Congress 2018 ในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ยังสัญญาว่า มันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาราวๆ 50 USD (ประมาณ 1,500 บาท) โดยสามารถสั่งซื้อหรือพรีออเดอร์ได้ทันทีหลังจากเปิดตัว ส่วนรายละเอียดนั้นจะตามมาทีหลัง

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Google ได้เปิดตัว Android Oreo (Go edition) ที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ที่มี RAM 1 GB หรือน้อยกว่า โดยเวอร์ชั่นนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตมีประสบการณ์ซอฟต์แวร์ที่มีความเสถียรภาพลื่นไหลและใช้งานง่ายสำหรับโทรศัพท์ราคาถูกของพวกเขา โดย Android (Go edition) เป็นรุ่นที่ใช้ทรัพยากรน้อยมาก ทำให้ได้รับประสบการณ์ Android Oreo เต็มรูปแบบ ด้วยเหตุนี้ Google จึงได้ปล่อยแอปพลิเคชันที่เป็นที่นิยมมากที่สุด แบบ Go edition ออกไปอย่างเช่น Gmail, Chrome, Maps และ Google Play Store เป็นต้น

Google ได้พยายามนำ Google Assistant มาใช้ใหม่ในเวอร์ชัน Go edition เพื่อให้ผู้คนสามารถส่งข้อความโทรออกตั้งการแจ้งเตือน และ อื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้คำสั่งเสียง อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Google Assistant ใช้งานได้กับภาษา 8 ภาษาเท่านั้น ผู้คนในประเทศกำลังพัฒนา อาจต้องรอให้สนับสนุนภาษาเหล่านั้นก่อน 

อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของการทำสมาร์ทโฟนราคาประหยัดพร้อมให้ประสบการณ์ที่ดี และลื่นไหลอย่าง Android (Go edition) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในประเทศที่กำลังพัฒนาให้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายครับ

ที่มา : Androidauthority , Google

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save