News & Update

Samsung เผย 5 ความสามารถใหม่ใน Android Marshmallow

ใกล้คลอดเต็มทีแล้วกับ Android Marshmallow เวอร์ชั่น 6.0 ล่าสุดของ Google ทาง Samsung ได้ทำ infographic โชว์ฟีเจอร์การใช้งานมายั่วน้ำลายกัน

ใกล้คลอดเต็มทีแล้วกับ Android Marshmallow เวอร์ชั่น 6.0 ล่าสุดของ Google ทาง Samsung ได้ทำ infographic โชว์ฟีเจอร์การใช้งานมายั่วน้ำลายกัน

android-marshmallow-01

ใน Android Marshmallow ผู้ใช้จะสามารถปรับอนุญาตแอพในการเข้าถึงแต่ละอย่างได้อย่างอิสระ ทั้งการเข้าถึงตำแหน่ง, รูปภาพ, บัญชีผู้ติดต่อ ฯลฯ สมมติว่าถ้าไม่อยากให้ Whatsapp เข้าถึงตำแหน่งของคุณ ก็สามารถเลือกเข้าไปปิดฟังค์ชั่นนี้ในลิสต์ได้เลย

android-marshmallow-02

ระบบบริหารจัดการหน่วยความจำในเครื่องที่ดีขึ้น ในแท็บ Memory แบบใหม่ใน Android Marshmallow จะแสดงให้คุณเห็นเลยว่าแอพแต่ละตัวที่ทำงานใช้งาน RAM ไปเท่าไร และยังมีการติดตามดูให้ด้วยว่าแอพไหนบ้างที่ใช้งานบ่อยแค่ไหน

android-marshmallow-03

การแสกนลายนิ้วมือที่ต่อจากนี้จะไม่ได้แค่เอาไว้ปลดล็อคหน้าจอแล้ว เรายังสามารถใช้การแสกนนิ้วมือแทนการพิมพ์ password ในหน้า Google Play Store ในเวลาที่ต้องการซื้อแอพได้เลย

android-marshmallow-04

ระบบ Backup ข้อมูลของแต่ละแอพที่เราใช้งานขึ้นไปเก็บไว้ใน Google Drive ให้อัตโนมัติ ช่วยให้เวลาที่ในเวลาที่เราใช้ Android หลายเครื่องหรือเปลี่ยนเครื่อง บรรดาค่า Setting และ data ในแอพต่างๆ ถูกส่งไปไว้ให้ในทุกเครื่องที่เราใช้ โดยจะมีพื้นที่ให้เก็บข้อมูล setting ได้ถึง 25MB ต่อแอพ

android-marshmallow-05

การประหยัดพลังงาน Android Marshmallow จะพัฒนาขึ้นมาจาก Lollipop ให้เครื่องใช้พลังงานน้อยลงด้วยการจับเอาบรรดาแอพที่เราไม่ได้ใช้เป็นเวลานานๆ ไปไว้ใน Doze mode เพื่อลดการทำงานเบื้องหลัง และทำให้เครื่องใช้พลังงานน้อยลงด้วย

คาดว่าสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นของ Samsung จะได้อัพเกรดเป็น Android Marshmallow ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนจะได้เมื่อไหร่นั้นต้องติดตามกันต่อไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save