News & Update

Android GPU Inspector ปรับสเปคเกมส์ตามความสามารถเครื่อง และอัพเดทไดร์เวอร์ผ่าน Google Play Store

Google เปิดตัว Android GPU Inspector สำหรับระบบปฏิบัติการ Android แล้ว นักพัฒนาสามารถใช้เพื่อปรับสเปคของเกมส์ให้เข้ากับฮาร์ดแวร์แต่ละเครื่องได้อย่างอิสระ

Google เปิดตัว Android GPU Inspector สำหรับระบบปฏิบัติการ Android แล้ว โดยนักพัฒนาสามารถใช้มันเพื่อปรับแต่งสเปคของเกมส์ให้เข้ากับฮาร์ดแวร์แต่ละเครื่องได้อย่างอิสระ รวมไปถึงส่งอัพเดทไดร์เวอร์ GPU เข้าไปยังมือถือผ่าน Google Play ได้ด้วย

Google for Games Android GPU Inspector

ข้อจำกัดของการอัพเดทไดร์เวอร์ GPU ในช่วงแรกคือรองรับเฉพาะ Adreno (GPU ของ Qualcomm) และ Mali (GPU ของ ARM) เท่านั้น และมือถือที่จะได้ร่วมทดสอบฟีเจอร์เหล่านี้ใน Android 11 ก็คือ Pixel 4, Pixel 4XL, Samsung Galaxy Note 10 และ Samsung Galaxy S10 โดยจะรองรับทั้งรุ่นที่เป็น Snapdragon และ Exynos

ตอนนี้ Google และ Qualcomm กำลังทำงานร่วมกับสตูดิโอพัฒนาเกมส์มือถือหลายราย เพื่อนำฟีเจอร์ GPU Inspector และ Driver Update นี้ไปลงมือถือในอนาคต และต้องการให้เกมส์ยอดนิยมเหล่านี้รองรับฟีเจอร์พวกนี้เพื่อขับเคลื่อนชุมชนนักพัฒนาให้ใช้งานกันต่อไป

ที่มา – GSMarena, RM Update

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save