News & Update

[IO2017] แพลตฟอร์ม Android Go ลดสเปคและการใช้งานของ Android ยุคใหม่ ทำให้เครื่องสเปคต่ำทำงานได้ดี

แพลตฟอร์ม Android Go แพคเกจที่จะทำให้มือถือราคาถูกมากๆ สามารถใช้งาน Android ได้ และใช้งานได้ดีมีประสิทธิภาพตอบความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้งานได้

Google เปิดตัวแพลตฟอร์ม Android Go แพคเกจที่จะทำให้มือถือราคาถูกมากๆ สามารถใช้งาน Android ได้ และใช้งานได้ดีมีประสิทธิภาพตอบความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้งานได้

Android Go

Android Go

สเปคของแอนดรอย์ โก นั้นสามารถกดลงไปได้ถึง RAM 1GB ก็ยังรันไหว ที่สำคัญคือมันเป็นแพลตฟอร์มใน Android O เป็นต้นไป ทำให้มือถือรุ่นไหนก็สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกัน (จะใช้ Google Pixel ในโหมด แอนดรอย์ โก ก็ได้)

นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มแล้วมือถือรุ่นแรกที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายปีหน้า (เนื่องจากต้องรอ Android O ออกตัวเต็มปีนี้ก่อน) นอกจากปรับแต่งให้ระบบปฏิบัติการทำงานที่สเปคต่ำแล้ว ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่างการบีบอัดข้อมูลที่วิ่งผ่านอินเทอร์เน็ท (เช่น Chrome Data-saver) เพื่อตลาดเกิดใหม่ที่อินเทอร์เน็ทยังมีราคาแพงเมื่อเทียบกับค่าครองชีพอย่างในอินเดีย

YouTube Go

แอพ YouTube บนแพลตฟอร์ม Go จะเป็นเวอร์ชัน YouTube Go ที่มาพร้อมกับ Data-Saver เช่นกัน ผู้ใช้งานสามารถกดพรีวิววิดิโอได้ว่าวิดิโอนี้จะมีอะไรบ้าง เพื่อตัดสินใจว่าจะดูหรือไม่ และสามารถดาวน์โหลดวิดิโอเข้ามาเก็บในเครื่องได้ และยังสามารถส่งต่อให้คนอื่นที่ใช้ YouTube Go เหมือนกันผ่าน Bluetooth หรือ WiFi Direct ได้ด้วย ทำให้แม้จะไม่มีเน็ทก็แชร์วิดิโอดูกันได้

Google Play Store Go

อย่างสุดท้ายก็คือ Google Play Go ที่จะโฆษณาแอพประเภท Lite หรือ Go ขึ้นมาก่อน และจะทำการปรับแต่งให้แอพเหมาะสมกับการทำงานบนแพลตฟอร์ม

มือถือในแพลตฟอร์ม Go จะเริ่มวางจำหน่ายปีหน้า อาจจะมี RAM 1GB หรือต่ำกว่าด้วย งานนี้ใครรู้สึกมือถือตัวเองช้าๆ ก็สามารถสลับโหมดไปใช้งานแพลตฟอร์มนี้ได้

ที่มา – Phone Arena, Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save