News & Update

Epic Games คอนเฟิร์ม จะไม่ปล่อยเกมส์ Fortnite ผ่าน Google Play Store

Epic Games

ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Epic Games คอนเฟิร์มว่าเกมส์ Fortnite เวอร์ชันที่จะลงแอนดรอยด์นั้นจะไม่ปล่อยเกมส์ผ่าน Google Play Store ใครที่อยากเล่นต้องไปโหลดไฟล์ APK จากบนเว็บมาติดตั้งเอง

Fortnite

Tim Sweeney ผู้ก่อตั้งสตูดิโอเผยกับทาง Eurogamer ในบทสัมภาษณ์ว่าเหตุผลที่ไม่ปล่อยเกมส์ผ่าน Google Play Store เพราะโดนชาร์จค่าบริการ 30% และตัวเกมส์หาเงินจากการขายของในเกมส์ได้เยอะมาก จำนวนที่ถูกหักไปนี้ก็ถือว่ามหาศาลมากทีเดียว

คำถามที่ถูกถามก็มีเรื่องตัวเกมส์จะอัพเดทอย่างไรถ้าหากไม่ใช้ Play Store คำตอบก็คือตัวเกมส์จะอัพเดทเองโดยอัตโนมัติ ทำให้คำถามต่อมาก็คือผู้เล่นจะรู้ได้อย่างไรว่าที่โหลดมานั้นเป็นไฟล์ APK ที่ไม่ถูกแฮคเกอร์สอดไส้มัลแวร์ คำตอบนั้นไม่ค่อยดีนัก เพราะ Tim Sweeney บอกว่าเขาเชื่อว่าเกมเมอร์ฉลาดพอที่จะไม่พลาดอะไรแบบนั้น

สุดท้ายนี้เขาบอกว่าบน iOS / PlayStation 4 / Xbox One และ Nintendo Switch นั้นไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานติดตั้งโปรแกรมหรือเกมส์ได้ด้วยตัวเอง กระบวนการทั้งหมดจะต้องทำผ่าน Store ของระบบเท่านั้น ถ้าหากสามารถส่งตัวติดตั้งเกมส์ให้กับผู้ใช้งานได้โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่าง Store ต่างๆ เขาก็บอกว่า Epic Games จะส่งเกมส์ตรงไปยังผู้บริโภคอย่างแน่นอน

อ่านจบแล้วก็คิดว่าเราน่าจะได้ยินข่าวมัลแวร์จากเกมส์ Fortnite สำหรับ Android หลังจากเกมส์ออกได้ไม่นานแน่นอน

ที่มา – Euro Gamer

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save