News & Update

Google เผย Android จะรองรับหน้าจอแบบพับได้ ไม่ว่ายี่ห้อไหนทำออกมาก็ใช้ได้ทั้งหมด หวังลดปัญหาความแตกต่างระหว่างยี่ห้อจนนักพัฒนาปวดหัว

Android Support Foldable

Samsung เพิ่งเปิดตัวมือถือพับได้ที่สลับไปมาระหว่างแทบเล็ตและสมาร์ทโฟนได้ ทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามว่าแล้วระบบปฏิบัติการจะยังคงเป็น Android หรือไม่

Samsung เพิ่งเปิดตัวมือถือพับได้ที่แปลงร่างสลับกันระหว่างแทบเล็ตและสมาร์ทโฟนได้ ทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามว่าแล้วระบบปฏิบัติการจะยังคงเป็น Android หรือไม่ และจะใช้งานได้แค่ไหน

Android Foldable Support Natively

ทาง Google ได้ออกมาประกาศตัวชัดเจนสำหรับมือถือพับได้แห่งโลกอนาคต โดยบอกว่า Android จะรองรับฟีเจอร์นี้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่ายี่ห้อไหนจะทำมือถือพับได้ออกมาระบบการทำงานเบื้องหลังจะเหมือนกัน ทำให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์สามารถเขียนโปรแกรมได้ง่ายกว่าเดิม

David Burke ประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Google ประกาศบนเวทีงาน Android Dev Summit 2018 ทาง Google ไม่ต้องการให้แต่ละยี่ห้อพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมา และกลายเป็นปัญหาในภายหลังเมื่อนักพัฒนาสร้างแอพขึ้นมา แต่ไม่สามารถใช้งานข้ามยี่ห้อได้แม้จะเป็น Android เหมือนกัน สำหรับงานนี้ Google เรียกหน้าจอพับได้แบบนี้ว่า Screen Continuity หรือหน้าจอทุกหนแห่ง เนื่องจากมันเป็นได้ทั้งสองอย่าง (แทบเล็ตและสมาร์ทโฟน) และสลับโหมดไปมาได้

สำหรับข่าวที่ระบุว่า Samsung จะเริ่มวางจำหน่ายมือถือแทบเล็ตที่แปลงร่างนี้ในไตรมาสแรก ณ ตอนนี้ก็ยังฟังเป็นข่าวลือไปก่อน เนื่องจาก Samsung เองก็ยังไม่แน่ใจว่าจะพร้อมขายเมื่อไหร่ และจะมีคนตัดสินใจซื้อมากน้อยแค่ไหน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save