News & Update

Android 8.0 เปิดเผยตัวตนแล้ว ชื่อจริงคือ ‘ Oreo ‘ ตามคาด

Android Oreo

Google ได้ทำการไลฟ์สตรีมวิดิโอเปิดตัว Android O อย่างเป็นทางการสั้นๆ ว่าจะมีชื่อจริงว่า Android Oreo ตามที่หลายๆ คนคาดหวังมานานแสนนาน

Google ได้ทำการไลฟ์สตรีมวิดิโอเปิดตัว Android O อย่างเป็นทางการสั้นๆ ว่าจะมีชื่อจริงว่า Android Oreo ตามที่หลายๆ คนคาดหวังมานานแสนนาน

Android Oreo Bugdroid

Oreo นั้นเป็นขนมของทาง Nabisco แน่นอนว่า Google ได้ไปเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ของชื่อเรียบร้อยแล้ว และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Google เลือกใช้ชื่อยี่ห้อแทนชื่อขนม (ครั้งแรกคือ Android 4.4.4 เป็น Kit Kat) และการเลือกชื่อ Oreo ก็ฟังดูดีกว่า Ozark Pudding หรือ Oatmeal Cookie มากเช่นกัน

น่าเสียดายที่วิดิโอที่เปิดตัวนั้นสั้นเอามากๆ จนแทบจะไม่มีข้อมูลอื่นใดเป็นพิเศษ ยังดีว่าเว็บเมืองนอกพอจะมีข้อมูลมาบ้างว่า Android 8.0 จะปล่อยอัพเดทให้มือถืออย่าง Nexus และ Pixel เร็วๆ นี้ (บอกว่าเร็วๆ นี้ แต่ไม่ระบุว่าเมื่อไหร่) ส่วนซอร์สโค้ดของระบบปฏิบัติการนั้นจะถูกอัพโหลดเข้าไปยัง AOSP (Android Open Source Project) ภายในวันนี้ 

สำหรับมือถือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับอัพเดทก็คือ Nexus Player, Nexus 5X, Nexus 6P, Google Pixel และ Pixel C นั่นเอง

สถานการณ์ล่าสุด Google ปล่อยทั้ง OTA และ Factory Image ไปติดตั้ง Oreo บนมือถือที่รองรับได้แล้วครับ โดยถ้าใครยังไม่ได้รับอัพเดทให้เล่นท่ายากด้วยการลงทะเบียนเข้าร่วม Android Beta Program แล้วจะได้อัพเดทขึ้นเป็น Oreo ตัวเต็มเลย

ที่มา – Android Authority, Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save