News & Update

Android 13 Go กินสเปคมากขึ้น เพิ่มการปรับแต่งหน้าตา Material You เข้ามาแล้ว

ปีที่แล้ว Google เพิ่มฟีเจอร์ระบบธีม Material You บน Android 12 ทำให้เราสามารถปรับแต่งหน้าตามือถือได้ แต่รุ่นราคาประหยัดอย่าง Android 12 Go ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ ปีนี้ Google จึงขอแก้มือด้วย Android 13 Go ที่รองรับ Material You แล้ว

android 13 go

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อมันเป็น Android 13 Go ก็แปลว่ามันถูกตัดทอนฟีเจอร์เพื่อลดความต้องการสเปคลงไปพอสมควร ทำให้ธีมสีสามารถเลือกได้เพียงสี่แบบเท่านั้น และทาง Google เพิ่มระบบ Google Play System Update เข้ามาด้วย ทำให้สามารถอัพเดทอุดช่องโหว่ผ่าน Play System ได้โดยไม่ต้องรออัพเดทระบบปฏิบัติการ เนื่องจากมือถือ Android Go นั้นมักจะเป็นรุ่นราคาไม่แพง และได้รับความสำคัญในการออกอัพเดทน้อยกว่ารุ่นที่แพง

สเปคขั้นต่ำของ Android 13 Go ถูกยกระดับขึ้น โดยจะต้องมีแรมอย่างน้อย 2GB ถึงจะใช้งานได้ ทำให้มือถือเก่าๆ ที่ใช้ Android 12 Go อยู่มีน้อยรุ่นที่จะได้รับอัพเดทเป็น Android 13 Go

สุดท้ายนี้ตัวเลขผู้ใช้งาน Android Go ทั่วโลกนั้น Google เผยว่ามีอยู่ราวๆ 250 ล้านเครื่อง แม้จะเป็นสัดส่วนที่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับมือถือ Android ทั้งหมดที่ยังมีการใช้งานอยู่ราวๆ 3,000 ล้านเครื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นจำนวนที่มากพอที่ Google จะยังใส่ใจกับกระบวนการพัฒนาต่อไปครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save