News & Update

Android 12 จะมีระบบ Dashboard ใหม่ รองรับการเล่นเกมส์มากขึ้น

Android 12 Header

Google เผยรายละเอียดของการพัฒนาเกมส์บน Android 12 ที่งาน Google for Games Developer Summit วันนี้ ได้แก่ Game Mode API และอื่นๆ อีกหลายอย่าง

Android 12 Game dashboard header

เรื่องแรกคือ Dashboard Tools จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ได้ ว่าจะเลือกให้รีดเค้นเน้นเฟรมเรท หรือประหยัดพลังงานแล้วลดประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ลง นอกจากนี้ยังทำให้การเข้าโหมดห้ามรบกวน วัดค่าเฟรมเรท เก็บภาพหน้าจอ อัดวิดิโอ หรือแม้กระทั่งไลฟ์สตรีมลง YouTube ทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก

Android 12 Game Mode

เราสามารถกำหนดโปรไฟล์ได้สามระดับ ได้แก่เน้นเฟรมเรท มาตรฐาน และเน้นประหยัดพลังงาน และเมื่อเราเปิดโหมดดังกล่าวมือถือจะเข้า Do Not Disturb Mode​โดยอัตโนมัติ 

ฟีเจอร์เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นัก เพราะเราเคยเห็นกันมาแล้วใน YouTube Gaming (ปัจจุบันแอพดังกล่าวปิดตัวไปแล้ว) แต่ตอนนั้นเราต้องลงแอพเพิ่ม และใช้งานได้เฉพาะใน YouTube เท่านั้น และตอนนั้นไม่สามารถมาปรับระดับความละเอียดของเกมส์ได้

Google ระบุว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะปรากฏให้ลองใช้ภายในปีนี้บนมือถือบางรุ่น (คาดว่าจะเป็นพวก Pixel) และจะไม่มีให้ลองใน Android 12 Beta แต่ประการใด ต้องไปรอตัวจริงเท่านั้นถึงจะได้เห็นกัน

ที่มา – XDA-Developer

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save