News & Update

Android 12 จะมีฟีเจอร์ App Pairs กำหนดแอพสองตัวให้แบ่งหน้าจอใช้งานกันได้

Android Header

ข่าวลือเผยว่า Google เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Split View บน Android 12 โดยใช้ชื่อฟีเจอร์นี้ว่า App Pairs

android 11 split screen

Android 11 อนุญาตให้ผู้ใช้งานทำการแบ่งหน้าจอออก เพื่อรันแอพสองตัวพร้อมๆ กัน แต่การจะเปิดแอพแต่ละตัวขึ้นมาต้องใช้ความพยายามสักหน่อย เพราะต้องเรียกแอพจาก Recent App ที่เปิดทิ้งเอาไว้ ทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่าถ้าเรามีแอพที่เปิดคู่กันเป็นประจำไม่เยอะ แต่เปิดบ่อยๆ ทำไมเราถึงเซ็ท Preset ล่วงหน้าไม่ได้กัน?

android 12 app pairs

9to5Google รายงานว่า Google กำลังพัฒนาฟีเจอร์ App Pairs ที่ให้เรากำหนดล่วงหน้าได้ว่าว่าจะรันแอพอะไรพร้อมๆ กันในหน้าจอเดียว ไม่ต้องลำบากเปิดทีละแอพอีกต่อไป และถ้าใครคิดว่าชื่อคุ้นๆ (หรือแม้กระทั่งการทำงานก็คุ้นๆ) ก็ไม่ต้องแปลกใจไปนัก เพราะฟีเจอร์แบบเดียวกันมีอยู่ใน Samsung มาหลายปีแล้วนั่นเอง คำถามก็คือเวอร์ชันที่ Google เตรียมมานี้จะดีสู้ที่ Samsung ทำเอาไว้ได้หรือไม่

คาดว่าอีกไม่นานเราน่าจะเห็นข้อมูลเพิ่มขึ้น เนื่องจากถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง Google น่าจะเปิดตัวทดสอบ Android 12 Beta กันราวๆ กุมภาพันธ์นี้นั่นเอง

ที่มา – XDA-Developers

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save