News & Update

โค้ดใน Android 11 ยืนยันว่า Google Pixel 5 รองรับการชาร์จไร้สายให้มือถือเครื่องอื่น

Android 11

หลังจาก Android 11 Preview ออกมาสู่สายตาชาวโลก แฟนๆ แอนดรอยด์ต่างพยายามขุดโค้ดของ Android 11 และพบสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Pixel 5 เข้าอย่างจัง

หลังจากที่ Android 11 ออกมาสู่สายตาชาวโลก แม้จะเป็นเวอร์ชั่นแรกของตัว Preview สำหรับผู้พัฒนา แต่ก็แปลว่าเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงกันแล้ว อีกไม่กี่เดือนก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 3 ของปี แฟนๆ ในเว็บบอร์ด XDA Developers ต่างพยายามขุดโค้ดของ Android 11 และพบสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Pixel 5 เข้าอย่างจัง


โดยทั่วไป ดูเหมือน Google Pixel 5 จะรองรับ Reverse Wireless Charging หรือการชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับ ซึ่งฟีเจอร์นี้เรียกว่า Battery share ในเมนูตั้งค่าของสมาร์ตโฟน Google และจะทำให้พิกเซล 5 ปล่อยไฟแบบไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่น อย่างหูฟัง Smartwatch และมือถือเครื่องอื่นได้ แต่ฟีเจอร์นี้ไม่ใช่ของใหม่ในโลกของมือถือ แต่จนถึง ณ ตอนนี้ ไม่มีมือถือกูเกิลพิกเซลรุ่นไหนที่มีฟีเจอร์นี้เลย แถมยังมีมีออพชั่นซ่อนเอาไว้ในเมนูตั้งค่าของมือถือพิกเซลอีกต่างหาก

ในภาพนี้เป็นคำอธิบายการทำงานของเมนู Battery share และภาพของ Adaptive Battery ในหน้าตั้งค่า ทำให้ดูเหมือนจะเป็นการพัฒนาที่ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากตัวชื่อของออพชั่นนี้ ถูกใช้คำว่า “com.google.android” แปะทับไว้ ไม่ใช่ “com.android” เป็นฟีเจอร์ของทาง Google เอง และไม่ใช่โค้ดแบบโอเพ่นซอร์ส อาจจะแปลว่า Pixel ในอนาคตอาจไม่รองรับฟีเจอร์นี้หากกำลังชาร์จไร้สายอยู่

ส่วนโค้ดอีกตัวถูกเรียกว่า “config_model_device_name” ซึ่งเป็นค่าแทนที่ชั่วคราว อาจหมายถึงมือถือ Pixel ตัวใหม่ที่จะออกมาปีนี้ ซึ่งลือกันว่าเป็นมือถือระดับกลางๆ และจะใช้ Snapdragon 765 ซึ่งเจ้าตัวนี้และมือถือเรือธงรุ่นอื่นๆ ของ Google น่าจะรองรับฟีเจอร์ชาร์จไฟไร้สายให้มือถืออื่นได้แน่ๆ

ที่มา GSMArena engnews24h.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save