News & Update

เกิดเหตุแบตเตอรี iPad ความร้อนสูงจนระเบิดในร้าน Apple Store สาขา Amsterdam

Apple Store Amsterdam

เกิดเหตุ iPad ระเบิดคาร้าน Apple Store ในอัมสเตอร์ดัม (เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวรายานว่าสาเหตุเกิดจากแบตเตอรีเกิดความร้อนสูงจัด

Apple Store Amsterdam (1)

รายงานข่าวจากสำนักข่าว AT5 ของเนเธอร์แลนด์รายงานว่าแม้จะเกิดการระเบิด แต่ก็ไม่ได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว โดยมีพนักงานสามคนรายงานว่ามีปัญหาหายใจลำบาก จึงส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบและรับการรักษาแล้ว

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดนักว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไม iPad จึงเกิดความร้อนสูงจัดจนระเบิด แต่เคราะห์ดีที่พนักงาน Apple ไหวตัวทัน และย้าย iPad ดังกล่าวไปในกล่องบรรจุที่มีทราย ทำให้การระเบิดไม่รุนแรงและไม่เกิดความเสียหายมากนัก แต่หลังจากระเบิดแล้วยังคงมีการปล่อยสารเคมีรั่วไหลออกมา ทำให้พนักงานสามคนรู้สึกหายใจลำบากดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

ณ ตอนนี้ Apple Store สาขาดังกล่าวปิดทำการและให้ทีมกู้ภัยดับเพลิงเข้าตรวจสอบ และควบคุมสารเคมีที่ฟุ้งกระจายในอากาศแล้ว และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินข่าวเกิดการระเบิดใน Apple Store เพราะแบตเตอรี แต่ที่ผ่านมาที่เกิดระเบิดในซูริค และสเปนนั้นเป็นแบตเตอรีของ iPhone ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแบตเตอรีของ iPad เหมือนครั้งนี้ ทำให้ความเสียหายไม่รุนแรงมากนัก

ที่มา – The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save