Gadget

Amazon Echo Show ชุดลำโพงสั่งงานอุปกรณ์ในบ้านด้วยเสียง | nAtz

Amazon Echo Show ชุดลำโพงที่หน้าจอในตัวสำหรับใช้งานสั่งงานต่างๆ พวงไปยังหลายอุปกรณ์ได้ หลักๆ คือการใช้โทรผ่านวิดีโอกับคนที่อยู่นอกบ้านได้โดยไม่ต้องใช้มือถือ

Amazon Echo Show

Amazon Echo Show

Amazon จากร้านหนังสือได้ทำอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาขายมากมาย ล่าสุดได้เปิดตัว Amazon Echo Show ซึ่งเป็นชุดลำโพงที่หน้าจอในตัวสำหรับใช้งานสั่งงานต่างๆ พวงไปยังหลายอุปกรณ์ได้ หลักๆ คือการใช้โทรผ่านวิดีโอกับคนที่อยู่นอกบ้านได้โดยไม่ต้องใช้มือถือ สั่งงานด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง Alexa ที่มีความแม่นยำต่อการใช้ภาษาอังกฤษสูงมาก

ด้วยหน้าจอขนาด 7″ ที่มีขนาดประมาณแท็ปเล็ตย่อมๆ นี้สามารถเอามาใช้ดูหนัง รายการทีวีออนไลน์ ฟังเพลง ดูสภาพอากาศ เปิดดูว่ามีใครอยู่ในบ้านบ้าง เปิด/ปิดไฟในบ้าน และสั่งงานอุปกรณ์อื่นๆ ให้เปิด/ปิดได้ เช่น พัดลม เครื่องดูดฝุ่น ฯลฯ ทั้งหมดนี้ทำงานโดยการสั่งด้วยเสียง จึงไม่จำเป็นต้องมีการเข้าไปพิมพ์ หรือสัมผัสหน้าจอเลย

จุดเด่นของเครื่องนี้คือไมโครโฟนจำนวน 8 ตัว เพื่อใช้ดักจับเสียงในบ้านได้อย่าง 360 องศา เสียงเล็กเสียงน้อยต่างๆ จะถูกกรองแล้วเอามาเป็นคำสั่งทันที เช่น เราคุยกันเรื่องสภาพอากาศ เครื่องนี้ก็แอบเอาไปเปิดดูสภาพอากาศให้เราได้เลย รู้ตัวอีกทีก็คือจอบอกให้ทราบแล้วว่าวันนี้จะมีฝนตก หิมะตกหรือเปล่า ส่วนการฟังเพลง มีลำโพงแบบ Dolby คู่อยู่ด้านหน้า เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะได้เสียงที่เบา เรียกว่าเอามาแทนลำโพงไร้สายในบ้านได้เลยครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save