News & Update

Amazon อาจจะแซงหน้า Apple ขึ้นเป็นบริษัทมูลค่าล้านล้านเหรียญสหรัฐรายแรก

หลังจากเก็งกันว่า Apple จะขึ้นเป็นบริษัทล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอนาคตอันใกล้ แต่ข้อมูลจากตลาดหุ้นเผยว่า Amazon อาจจะเป็นม้ามืดแซงหน้าขึ้นเป็นบริษัทแรก

หลังจากเก็งกันว่า Apple จะขึ้นเป็นบริษัทล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอนาคตอันใกล้ แต่ข้อมูลจากตลาดหุ้นเผยว่า Amazon (แอมะซอน) อาจจะเป็นม้ามืดแซงหน้าขึ้นเป็นบริษัทแรก

Amazon

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าหุ้นของ AAPL มีมูลค่ารวมอยู่ที่ $893,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่า AMZN ที่มีมูลค่าอยู่ $725,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าวิเคราะห์ลงไปถึงอัตราการเติบโตใน 12 เดือนที่ผ่านมา Apple นั้นโตขึ้นเพียง 24% เท่านั้น ขณะที่ Amazon เติบโตสูงถึง 83% เลยทีเดียว

ถ้าทั้งคู่ยังคงเติบโตด้วยอัตรานี้ต่อไปแอมะซอนจะกลายเป็นบริษัทแรกที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในราวๆ ปลายเดือนสิงหาคม ส่วน Apple จะขึ้นเป็นบริษัทล้านล้านดอลลาร์ราวๆ หนึ่งสัปดาห์หลังจากแอมะซอน 

อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้วอัตราการเติบโตในตลาดหุ้นไม่ได้ขึ้นเป็นเส้นตรงให้ทำนายได้กันง่ายๆ อยู่แล้ว รวมไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกื้อหนุน หรือฉุดรั้งอัตราการเติบโต โดยนักวิเคราะห์คาดว่า Apple ปีนี้หุ้นจะเติบโตเพียงแค่ 11% เท่านั้น ทำให้ปลายปีนี้จะมีมูลค่าอยู่ที่ $989,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่แตะพันล้าน ส่วนแอมะซอนนั้นน่าจะเติบโต 10% ทำให้ปลายปีนี้จะมีมูลค่าราวๆ $823,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าจะไม่ขึ้นแตะหลักพ้นล้านในปีนี้ แต่ก็น่าลุ้นไม่น้อยว่าเจ้าไหนจะขึ้นไปถึงมูลค่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐได้เป็นบริษัทแรกของสหรัฐอเมริกาครับ

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save