Gadget

Fitbit เปิดตัว Alta HR สายรัดข้อมือฟิตเนสที่บางที่สุดในโลก

Fitbit เปิดตัว Alta HR สายรัดข้อมืที่บางที่สุดในโลก ที่นำเอาเทคโนโลยีสุดล้ำในการติดตามการนอนหลับที่ให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำต่างๆได้อย่างแม่นยำ

เมื่อวานนี้ Fitbit ผู้นำตลาดอุปกรณ์เชื่อมต่อด้านการดูแลสุขภาพและฟิตเนสได้เปิดตัว Alta HR ซึ่งเป็นการนำเอาสายรัดข้อมือรุ่น Alta เดิม กลับมาสร้างความฮือฮาด้วยการออกแบบที่บางที่สุดในโลก และยังนำเอาเทคโนโลยีสุดล้ำในการติดตามการนอนหลับที่ให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำต่างๆ ที่ใช้งานได้จริงผ่านแอปพลิเคชั่น Fitbit® เพื่อให้การตัดสินใจด้านสุขภาพ อัดแน่นด้วยข้อมูลรองรับ และกระตุ้นให้ผู้ใช้งานพิชิตเป้าหมายด้านสุขภาพได้อย่างมีสไตล์ตามแบบฉบับของตัวเอง 

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าสายรัดข้อมือรุ่นนี้มาพร้อมความบางเอามากๆ พูดง่ายๆ ก็คือรุ่นนี้มันบางกว่า Fitbit Charge 2 ถึง 25% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นสายรัดข้อมือตรวจจับ Heart Rate ที่บางที่สุดในโลก ในขณะนี้ ส่วนระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับรุ่นนี้ เห็นว่าบางๆ แบบนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะชาร์จครั้งนึงก็อยู่ได้นานถึง 7 วัน และนอกจากนี้ตัวสายข้อมือก็มีให้ได้เลือกปรับเปลี่ยนใช้งานมากมายหลากหลายแบบด้วย และถ้าใครมี Alta ตัวเดิมอยู่ก็สามารถเอามาใช้ร่วมกันได้นะเออ ดีงามมมมม

Alta HR

และส่วนที่ฮือฮาอีกอันนึงก็จะเป็นเรื่องของฟังก์ชั่น Sleep Stages ที่ฟิตบิทเค้าได้เอามาใส่ตามคำเรียกร้องของบรรดาแฟนๆ ด้วยเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ PurePulse ที่วิเคราะห์ระยะการนอนหลับ และอ่านข้อมูลเชิงลึกในห้องนอนเพื่อเป็นแนวทางในการช่วยในการนอนหลับของผู้ใช้งานดีขึ้น โดยอาศัยฐานข้อมูลการนอนหลับที่ Fitbit เก็บไว้มากกว่า 3 พันล้านชุด ได้แก่ Sleep Stages ที่จะแสดงข้อมูลการนอนหลับแบ่งเป็น 3 ช่วง คือ หลับไม่สนิท, หลับลึก และการหลับแบบ REM ส่วนเครื่องมืออีกตัวคือ Sleep Insights เป็นการวิเคราะห์ผลการนอนหลับและให้คำแนะนำโดยอิงจากฐานข้อมูลที่มีอยู่ ซึ่งฟังก์ชั่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับชั้นนำของ Johns Hopkins University, Stanford University และ University of Arizona    

Fancy still photography of Alta HR family.

       – Sleep Stages ใช้ค่าความผันแปรของอัตราการเต้นของหัวใจมาประเมินระยะเวลาที่คุณใช้ในช่วงหลับตื้น หลับลึก และหลับตากระตุก (REM) ซึ่งเป็นช่วงท้ายของวงจรการนอนหลับ รวมทั้งประเมินช่วงเวลาที่คุณตื่นในแต่ละคืน เพื่อให้เข้าใจถึงคุณภาพของการนอนหลับได้ดีขึ้น Sleep Stages จะทำงานร่วมกับรุ่น AltaHR รุ่น Blaze และรุ่น Charge 2 ผ่านแอพพลิเคชั่นฟิตบิทในระบบแอนดรอยด์, iOS และวินโดว์ รวมทั้งเว็บไซต์ Fitbit.com ในช่องทางออนไลน์
       – Sleep Insights ใช้ฐานข้อมูลทั้งหมดในฟิตบิทของคุณมาประมวล เพื่อให้โปรแกรมประเมินคำแนะนำส่วนบุคคล ปรับปรุงการนอนหลับและสุขภาพโดยรวมของคุณให้ดีขึ้น Sleep Insights จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ฟิตบิททุกรุ่นที่สามารถติดตามการนอนผ่านแอพพลิเคชั่นฟิตบิท

** สำหรับฟังก์ชั่น Sleep Stages และ Sleep Insights จะเริ่มใช้งานได้พร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางปี 2560 **

ราคาและการจัดจำหน่าย

มีจำหน่ายพรีเซลแล้ววันนี้ทางเว็บไซต์ Fitbit.com ในราคา 7,490 บาท ส่วนในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 จะวางจำหน่ายทางออนไลน์และร้านค้าทั่วโลก รวมทั้งร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย

  • รุ่นพิเศษ Special Edition  ราคา 7,990 บาท
  • สายรัดข้อมือฟิตเนสรุ่นคลาสสิก ราคา 1,290 บาท
  • สายหนังรุ่น Luxe Leather ราคา 2,390 บาท
  • และสายสร้อยข้อมือ Luxe Metal ราคา 4,190 บาท

ที่มา: Fitbit ,Wearable ,CNET

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save