News & Update

สรุปทุกสิ่งในงานเปิดตัว Apple Event แรกของปี 2022

สรุปทุกสิ่งที่เปิดตัวในงาน Apple Event โดยไฮไลท์ของงานนี้เห็นจะเป็น iPhone SE รุ่นใหม่ราคาประหยัด, iPad Air รุ่นใหม่ และ Mac Studio

รวมสรุปทุกสิ่งที่เปิดตัวในงาน Apple Event ซึ่งเป็นงานแรกของปี 2022 โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลายอย่าง โดยไฮไลท์ของงานนี้เห็นจะเป็น iPhone SE รุ่นใหม่ราคาประหยัด, iPad Air รุ่นใหม่ และ Mac Studio ที่ใช้ชิพ Apple M1 Ultra รุ่นใหม่ ใครที่พลาดชมเมื่อคืนสามารถอ่านสรุปนี้ได้เลยครับ

iPhone 13 สีใหม่ 2 สี สีเขียว และสีเขียวอัลไพน์

เริ่มงาน Apple Event ด้วยการเปิดตัว iPhone 13 และ iPhone 13 Pro สีใหม่ 2 สีคือสีเขียวอัลไพน์สำหรับ iPhone 13 Pro และสีเขียวสำหรับ iPhone 13 โดยจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมในราคาเดิม โดยรวมแล้ว iPhone 13 Pro จะมีสีทั้งหมดให้เลือกรวม 5 สี และ iPhone 13 จะมีสีทั้งหมดให้เลือก 6 สี

Apple Event

Apple Event

iPhone SE รุ่นใหม่ของปี 2022

Apple Event

iPhone SE รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2022 นี้ยังคงมีดีไซน์ที่ดูเหมือนเดิม ขนาดเล็กกะทัดรัด ทำงานร่วมกับ iOS 15 ผสานด้วยชิปประมวลผล A15 Bionic เช่นเดียวกับใน iPhone 13 มีให้เลือก 3 สี มิดไนท์, สตาร์ไลท์ และ PRODUCT RED มาพร้อมจอภาพขนาด 4.7 นิ้ว ตัวเครื่องใช้วัสดุอลูมิเนียม กระจกกันรอยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กันน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP672 และแน่นอนว่ายังมีปุ่มโฮม และ Touch ID สำหรับสแกนลายนิ้วมือเพื่อรักษาความปลอดภัยในการปลดล็อคเครื่อง นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้า และกล้องหลังเลนส์ไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมาให้ด้วย

iPhone SE จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในไทยวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้ในราคา

  • 15,900 บาท สำหรับรุ่น 64 GB
  • 17,900 บาท สำหรับรุ่น 128 GB
  • 21,900 บาท สำหรับรุ่น 256 GB

iPad Air มาพร้อมดีไซน์เดิม แต่อัพเกรดหน่วยประมวลผลเทียบเท่ารุ่น Pro

การเปิดตัว iPad Air ครั้งนี้มาพร้อมการอัพเกรดหน่วยประมวลผลเป็นชิป Apple M1 เทียบเท่า iPad Pro เลยทีเดียว โดยมี CPU แบบ 8-core ที่เร็วขึ้น 60% และ GPU แบบ 8-core ที่เร็วขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับ iPad Air รุ่นก่อน ผสานการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iPadOS เวอร์ชั่น 15 รองรับการเชื่อมต่อ 5G ด้วย eSIM และ WiFi 6 และยังคงใช้พอร์ต USB-C ที่สะดวกสบายเช่นเคย จอแสดงผล Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว ปลดล็อคเครื่องด้วย Touch ID มีลำโพงแบบสเตอริโอ กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K รองรับการใช้งาน Apple Pencil รุ่นที่ 2 และรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio 

Apple Event

iPad Air 5 Feature

iPad Air ยังมีสีสันให้เลือกหลากสีเป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่รุ่นก่อน โดยมีให้เลือก 5 สี ไม่ว่าจะเป็นสีเทาสเปซเกรย์, สีสตาร์ไลท์, สีชมพู, สีม่วง และสีฟ้าใหม่ (ไม่มีสีเขียวเหมือนรุ่นก่อน) ส่วนวันจำหน่ายในไทยทาง Apple จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่สำหรับราคาในไทยเปิดตัวแล้วดังนี้

  • รุ่นหน่วยความจำ 64 GB
    • WiFi 20,900 บาท
    • WiFi+Cellular 25,900 บาท
  • รุ่นหน่วยความจำ 256 GB
    • WiFi 25,900 บาท
    • WiFi+Cellular 30,900 บาท

Apple Event

ชิปประมวลผล Apple M1 Ultra แรงที่สุดในตระกูล Apple M1

Apple Event

ถือเป็นชิปประมวลผลระดับ Hi-End ของ Apple เลยก็ว่าได้ ผลิตมาสำหรับ Mac Studio โดยเฉพาะ มาพร้อมสถาปัตยกรรม UltraFusion ที่เชื่อมต่อรวมเอาแผ่นวงจรชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกัน (System on Chip) ประกอบด้วยทรานซิสเตอร์จำนวน 1.14 แสนล้านตัว มากที่สุดในชิปคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชิป M1 Ultra มาพร้อม CPU แบบ 20-core, GPU แบบ 64-core, Neural Engine แบบ 32-core สามารถเพิ่ม RAM ได้สูงสุด 128GB รองรับการตัดต่อวิดีโอในระดับมืออาชีพ สามารถเล่นวิดีโอ ProRes 422 ระดับ 8K ได้สูงสุดถึง 18 สตรีม และยังสามารถแปลงวิดีโอเป็น ProRes ได้เร็วขึ้นสูงสุด 5.6 เท่า เมื่อเทียบกับ Mac Pro แบบ 28-core ที่ติดตั้ง Afterburner และเมื่อเทียบประสิทธิภาพกับ PC แล้วยังใช้พลังงานต่ำกว่าอีกด้วยนอกจากนี้ยังใช้พลังงานต่ำกว่า PC เมื่อเทียบประสิทธิภาพ

Apple เผยโฉม Mac Studio พร้อมชิป M1 Max และ M1 Ultra

ก่อนหน้านี้เราคาดว่า Apple จะเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ แต่คราวนี้ Apple เปิดตัว Mac Studio ที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่า Mac mini รุ่นก่อนมาก โดย Mac Studio สร้างขึ้นจากอลูมิเนียมชิ้นเดียวขนาดเพียง 19.7 ซม. และสูงเพียง 9.5 ซม. จึงกินพื้นที่น้อยมาก และวางอยู่ใต้จอภาพส่วนใหญ่ได้อย่างลงตัว มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่นที่ใช้ชิพ M1 Max และ M1 Ultra ทำงานผสานกับระบบปฏิบัติการ macOS Monterey มีพอร์ตการเชื่อมต่อหลายประเภทสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งด้านหน้า และด้านหลัง มีระบบระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพ ที่ด้านล่างและด้านหลังตัวเครื่องถูกเจาะรูไว้กว่า 4,000 รู ทำงานได้เงียบกริบ แม้จะต้องรับมือกับเวิร์กโหลดหนักๆ 

Apple Event

Apple Event

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Mac Studio มีดังนี้

  • รุ่นชิป M1 Max เริ่มต้นที่ 69,900 บาท
  • รุ่นชิพ M1 Ultra เริ่มต้นที่ 139,900 บาท

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกปรับแต่งอุปกรณ์ภายในอย่างเช่นหน่วยความจำ พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วยที่เวบไซต์ https://www.apple.com/th/shop/buy-mac/mac-studio

จอภาพ Studio Display ทำงานคู่กับ Mac Studio

เมื่อมี Mac Studio สำหรับการใช้งานในระดับมืออาชีพแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือจอแสดงผล โดยครั้งนี้ Apple แนะนำให้ใช้ร่วมกับจอภาพรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Studio Display ที่มีขนาดใหญ่ถึง 27 นิ้ว ความละเอียดระดับ Retina 5K ขนาดใหญ่ 27 นิ้ว รองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และสีสันมากกว่า 1 พันล้านสี ใช้ชิป A13 Bionic พร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีไมโครโฟน 3 ตัว และระบบเสียง 6 ลำโพง มีพอร์ต USB-C จำนวน 3 พอร์ตที่มีความเร็วสูงสุด 10Gb/s เมื่อทำงานร่วมกับ Mac Studio ก็จะทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพสูงสุด เปิดตัวในราคาเริ่มต้น 54,900 บาท

Apple Event

Apple Event

รับชมงานเปิดตัว Apple Event ย้อนหลังแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save